Trộm xe của bạn

Cập nhật: 20-05-2015 | 10:42:45

Vừa qua, TAND TP. Thủ Dầu Một đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Vũ Thị Thúy (SN 1987, ngụ Bình Phước) vì có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác.

Theo hồ sơ vụ án, Thúy và chị Nguyễn Thị Thanh Truyền (SN 1991 ngụ Đắc Nông) sống cùng dãy nhà trọ và cùng làm chung công ty. Trong một lần bất cẩn, chị Truyền làm rơi chìa khóa chiếc xe máy mới mua. Thúy nhặt được chìa khóa nhưng không trả lại mà cất giấu để chờ cơ hội chiếm đoạt xe của chị Truyền. Sau nhiều ngày theo dõi, tìm hiểu quy luật hoạt động và nơi chị Truyền thường hay để xe, sau giờ tan ca, Thúy ra bãi giữ xe sử dụng chìa khóa xe của chị Truyền và phiếu giữ xe máy của mình để qua mặt bảo vệ, ung dung dắt xe ra ngoài, sau đó đến nhà người quen ở Định Hòa nói là xe mới mua và gửi nhờ. Sau đó, Thúy quay về công ty lấy xe máy của mình ra về. Bị bảo vệ vặn hỏi phiếu giữ xe, Thúy nói đã làm mất và đưa giấy chứng nhận đăng ký xe của mình cho bảo vệ. Qua đối chiếu, kiểm tra giấy chứng nhận đăng ký xe cùng nhiều giấy tờ khác thấy trùng khớp nên bảo vệ lập biên bản sự việc và đồng ý cho Thúy lấy xe ra khỏi công ty. Riêng chị Truyền khi hết giờ làm việc thì ra bãi định lấy xe ra về thì phát hiện xe bị mất nên đã trình báo sự việc đến Công an phường Hòa Phú. Tiến hành kiểm tra vé xe gửi trong ngày, phát hiện Vũ Thị Thúy có dấu hiệu nghi vấn nên Công an phường Hòa Phú đã mời Thúy lên làm việc. Vụ việc bị lộ, Thúy bị bắt và bị tuyên phạt 9 tháng tù về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

NGỌC HOÀNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên