Trộm xe của mẹ

Cập nhật: 16-04-2015 | 10:27:54

Nghiện ma túy, không nghề nghiệp, Phạm Thị C. (SN 1995) đã trở thành gánh nặng cho gia đình. Không có tiền tiêu xài, C. nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của người khác. Khi “bí đường”, C. lại quay sang “dòm ngó” tài sản của mẹ ruột mình…

Trước HĐXX, khi được hỏi về tội trạng đứa con gái, bà Trần Thị L. trả lời một cách chậm chạp, nhát gừng. Trong suốt phiên xử, gương mặt bà toát lên sự mệt mỏi, buồn bã. Ánh mắt người mẹ ấy thỉnh thoảng lại hướng về phía vành móng ngựa, nơi có đứa con gái út của bà đang đứng.

Chồng mất sớm, một mình bà L. nuôi 2 đứa con. Thiếu vắng tình cảm của cha, lại là con gái út nên từ nhỏ C. đã được mẹ hết mực nuông chiều. Trái lại, C. học hành chểnh mảng, đến lớp 9 thì nghỉ học. Bà L. mãi buôn bán kiếm tiền nuôi con nên có ít thời gian gần gũi, giáo dục đứa con gái út. Thiếu vắng sự quan tâm của gia đình, chẳng bao lâu C. trở thành con nghiện. Bà L. biết chuyện khuyên bảo con hết lời nhưng đứa con gái chẳng mảy may để tâm.

Để thỏa mãn nhu cầu mua sắm và thỏa cơn nghiện, C. nảy sinh ý định trộm tài sản trong nhà đem cầm cố. Chiếc xe máy của mẹ đã trở thành mục tiêu mà cô nhắm tới. Lợi dụng lúc bà L. đang nấu ăn sau bếp, C. lén vào phòng bà lấy chìa khóa rồi nhẹ nhàng dẫn xe ra khỏi nhà. Lấy được xe máy, C. chạy thẳng đến nhà người bạn tá túc. Ở nhà bạn được khoảng 10 ngày, C. bèn nghĩ cách tẩu tán tài sản đã trộm được để lấy tiền tiêu xài nên lên mạng tìm kiếm người mua xe. Cuối cùng, sau nhiều lần thỏa thuận, C. cũng bán được chiếc xe cho một nam thanh niên lạ mặt với giá 2 triệu đồng. Số tiền bán xe nhanh chóng được cô nàng tiêu xài hết. Nửa tháng sau, khi bà L. phát hiện ra chỗ ở của con gái thì cũng là lúc C. không còn đồng nào trong túi. Bà L. đã trình báo sự việc đến cơ quan công an. Đối với bà, việc này vô cùng khó khăn vì chính bà đi tố giác đứa con gái của mình, nhưng để cứu con, bà không còn cách nào khác. Đây cũng không phải là lần đầu tiên C. đem tài sản trong nhà đi bán.

Tại cơ quan công an, C. đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Quá trình điều tra cho thấy, chiếc xe của bà L. sau khi được đối tượng lạ mặt mua từ C. đã được bán lại cho một cửa hàng kinh doanh xe mô tô trên đường Yersin (TP.Thủ Dầu Một), chiếc xe máy trên được định giá khoảng 11 triệu đồng. Bà L. cho biết, bà đã mua chiếc xe trên với giá 24 triệu đồng vào năm 2007. Chiếc xe đã trở thành phương tiện mưu sinh cho cả gia đình.

Trong phiên tòa xét xử đứa con gái của mình, bà L. không ngừng thở dài, thỉnh thoảng lại lấy tay quẹt vội dòng nước mắt trào trên khóe mắt. Những năm qua, mải mê kiếm tiền bà đã buông lỏng việc dạy dỗ con cái, đến bây giờ nó lại trộm cắp chính tài sản của bà. C. nói số tiền bán xe dùng vào việc mua sắm, ăn nhậu và thỏa mãn cơn nghiện. Sau khi nghe chủ tọa phân tích về hành vi sai trái, bị cáo xin được giảm án để sớm về đoàn tụ với gia đình. Bà L., dù tức giận nhưng cũng mong HĐXX giảm án cho C. để bà có thể sớm được gần gũi, dạy dỗ con gái.

Căn cứ vào hành vi phạm tội, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thị C. 9 tháng tù.

 LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên