Trộm xe của người yêu

Cập nhật: 03-10-2014 | 08:35:27

Lợi dụng lúc bạn gái không có trong phòng, V.D.T. đã trộm xe đem cầm cố lấy tiền tiêu xài. Bản thân T. là người có trình độ học vấn cao và là niềm hy vọng của gia đình nhưng lại làm chuyện phi pháp.

Sinh ra tại một vùng quê tỉnh Hải Phòng, V.D.T. (SN 1985) được gia đình cho học hành như bạn bè trang lứa. Học hết lớp 12, T. tiếp tục ra Hà Nội học đại học. Năm 2008, thương mẹ một mình lam lũ, T. nghỉ học về quê phụ giúp gia đình. Năm 2013, T. chuyển vào TP.HCM sinh sống để có cơ hội vừa học vừa làm.

Trong thời gian này T. quen biết với chị N.T.N. (SN 1988, làm công nhân). Từ giai đoạn tìm hiểu đến yêu đương, T. thường đến khu nhà ở an sinh xã hội Hòa Lợi, tại phường Hòa Phú, TP.TDM (là nơi chị N. sinh sống) để chơi, có khi ở lại. Khoảng 17 giờ ngày 24-5-2014, sau khi cả hai đi chợ xong và trên đường quay về phòng thì chị N. ghé vào một phòng khác đưa thức ăn cho bạn. Tin tưởng T., chị N. đưa chìa khóa phòng để T. về trước. Về đến phòng, T. nhìn thấy túi xách của bạn gái để trên bàn nên mở ra xem thì thấy một giấy chứng nhận đăng ký xe máy, chìa khóa xe và thẻ giữ xe, tất cả đều liên quan đến chiếc xe BS 61B1-417.70. Lòng tham nổi lên, T. lấy chìa khóa, giấy tờ rồi đi đến bãi giữ xe lấy xe của chị N. chạy thẳng về TP.HCM cầm cố tại một tiệm cầm đồ ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

Về phía chị N., khi về đến phòng không thấy T. đâu, chị kiểm tra túi xách không thấy giấy tờ nên chạy xuống nhà xe tìm kiếm thì tá hỏa khi tài sản của mình đã “không cánh mà bay”. Lúc này, chị N. gọi điện cho T. nhưng không liên lạc được. Ngày hôm sau chị liên lạc được thì T. cho biết đã mang xe của chị đi cầm cố lấy tiền xài. Tức giận vì bị người yêu lừa dối, chị N. trình báo công an. Hai ngày sau vụ lấy trộm tài sản bạn gái, T. bị Công an phường Hòa Phú mời về trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, T. đã thừa nhận hành vi lấy trộm xe bạn gái mang đi cầm cố lấy tiền tiêu xài. Hồ sơ vụ án sau đó được chuyển Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.TDM điều tra theo thẩm quyền.

Mới đây, Tòa án nhân dân TP.TDM đã đưa vụ việc ra xét xử sơ thẩm. Trước HĐXX, T. tỏ ra ân hận về hành vi của mình. Là người có học, T. nhận thức được việc lấy trộm tài sản của người khác là sai trái, hơn nữa đó là tài sản của người yêu, tuy nhiên vì một phút không kiềm chế, T. đã để lòng tham chế ngự và làm việc phi pháp. Mức án 15 tháng tù giam có lẽ là thời gian đủ để T. suy ngẫm về hành vi dại dột của mình. Phiên tòa hôm đó chị N. có đơn xin vắng mặt.

 

 LÊ NA

Chia sẻ bài viết
Tags
Trộm xe

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên