“Trọn nghĩa nước non - Thắm tình đồng đội”

Cập nhật: 27-05-2019 | 09:58:35

Ông Nguyễn Sỹ Thủy (ảnh), Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh (CCB) ấp Bà Đã (xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên) được các hội viên CCB trong chi hội đánh giá là một cán bộ Hội CCB gương mẫu, luôn chấp hành đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là rất nhiệt tình hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động ở địa phương.

Thực hiện phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi, để phát huy vai trò nêu gương, bản thân ông Nguyễn Sỹ Thủy đã không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, tham gia các cuộc hội thảo chăm sóc cây trồng, vật nuôi và luôn chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất với bà con; đồng thời, vận động hội viên xây dựng nguồn vốn làm kinh tế. Theo đó, Chi hội CCB ấp Bà Đã đã xây dựng được quỹ tương trợ giúp nhau làm kinh tế với số tiền là 20 triệu đồng với hơn 10 thành viên. Ngoài ra, để không ngừng nâng cao đời sống gia đình hội viên CCB, chi hội đã vận động xây dựng quỹ tương trợ sản xuất, kinh doanh cho gia đình hội viên khi gặp khó khăn về vốn.

Là chi hội trưởng, trong phong trào toàn dân xây dựng nông thôn mới, ông Thủy đã tích cực triển khai và tham gia cùng chi hội thực hiện các họat động thiết thực. Ông đã phối hợp với các đoàn thể vận động các hộ gia đình tham gia xây dựng đường giao thông nông thôn. Không những vậy, chi hội còn thường xuyên cùng lực lượng dân quân tự vệ tuần tra giữ gìn trật tự an ninh, an toàn giao thông trên địa bàn ấp trong các ngày lễ, tết.

Thời gian qua, Chi hội CCB ấp Bà Đã đã thực hiện nhiều mô hình hiệu quả như “Tiếng kẻng CCB”; “Tuyến đường tự quản”; “Không rải vàng mã khi gia đình hội viên CCB có người thân qua đời”; “Quỹ tiếp sức đến trường cho con CCB đậu vào các trường đại học”... Cụ thể, mô hình “Tiếng kẻng CCB” đã và đang thực hiện, được phân công cụ thể và đặt kẻng ở 3 nhóm trong ấp để khi có trường hợp trộm, cướp, cháy, cần báo động. Riêng mô hình “Tuyến đường tự quản”, chi hội thực hiện tại đường tổ 7B khá bài bản. “Quỹ tiếp sức đến trường cho con CCB đậu đại học” cũng đã trao tặng các suất học bổng trị giá 500.000 đồng/suất cho các con em CCB. Đối với mô hình “Không rải vàng mã khi gia đình hội viên CCB có người thân qua đời” được chi hội tuyên truyền và phối hợp với các đoàn thể, tổ tự quản trong ấp thực hiện đem lại kết quả cao. Ngoài ra, chi hội còn xây dựng chế độ sinh họat cho Câu lạc bộ Cựu quân nhân ấp đi vào hoạt động hiệu quả hơn; 100% gia đình hội viên CCB treo ảnh Bác nơi trang trọng nhất trong gia đình và 100% gia đình hội viên đều đạt danh hiệu Gia đình văn hóa.

Ông Thủy cho biết, mục tiêu của chi hội trong năm 2019 là phấn đấu tập thể đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh xuất sắc và toàn diện; 100% hội viên đạt hội viên gương mẫu, có 30% đạt gương mẫu xuất sắc; tiếp tục nâng cao đời sống gia đình hội viên… Để thực hiện các chỉ tiêu đạt kết quả cao, tập thể cán bộ hội viên chi hội sẽ tiếp tục đoàn kết, giúp nhau cùng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, xứng đáng danh hiệu “Bộ đội Cụ Hồ”.

Với những kết quả đạt được và sự đóng góp vào công tác ở chi hội, cá nhân ông Thủy đã vinh dự được Hội CCB tỉnh trao 8 chữ vàng danh dự “Trọn nghĩa nước non - Thắm tình đồng đội”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên