Trọn niềm tin!

Cập nhật: 06-04-2020 | 09:25:34

Cùng với màu áo blouse trắng, màu áo xanh người lính Cụ Hồ ở những nơi đầu chiến tuyến chống đại dịch Covid-19 trong những ngày qua, đã để lại biết bao dấu ấn sâu đậm trong trái tim mọi người. Những kỷ niệm đẹp đó hẳn sẽ không bao giờ phai, không chỉ đối với người con của Tổ quốc mà còn vương vấn tới cả tâm hồn những người ngoại quốc, từng có thời gian sống và cảm nhận những khoảnh khắc nồng ấm tình người giữa thời đại dịch.

 Đó là hình ảnh của những chiến sĩ ngày đêm canh gác biên cương, ăn ngủ giữa rừng. Đó còn là hình ảnh của những chiến sĩ ngày đêm chăm lo giấc ngủ, làm “anh nuôi” cho những người đang cách ly tại các khu tập trung trong cả nước. Mới hôm qua đây, hình ảnh của các anh chiến sĩ làm nhiệm vụ phòng, chống Covid-19 tại khu cách ly thuộc Quân đoàn 4, trú đóng ở Bình Dương lại trở nên rất đỗi thân thương trong ánh mắt, tâm hồn của những người đã hoàn thành thời hạn cách ly. Tạm biệt các anh để đi về các địa phương khác, nhiều người chia tay nhưng lòng vẫn cứ bịn rịn, bối rối, xuyến xao… Có người đã viết thư gửi lời cảm ơn đến cán bộ, chiến sĩ và các y bác sĩ tại đây mà rằng: Thời gian ở đây thực sự đã nhận được một thứ tình cảm vô giá, các anh đã không quản hiểm nguy, áp lực mà luôn niềm nở, lắng nghe và thấu hiểu… Có người lại chia sẻ: “Họ chăm sóc tôi còn hơn cả người thân. Tôi thấy yêu đất nước quá, thật tuyệt vời”! Trước khi trở về nhà, nhiều người đã không quên chụp ảnh làm kỷ niệm với các chú bộ đội mến yêu. Đặc biệt, cô gái sinh viên đến từ xứ sở Kim chi (Hàn Quốc) lại cảm nhận được một sự “ngọt ngào, yêu thương” trong những ngày tạm sống nơi khu cách ly. “Nơi đây có sự yêu thương đùm bọc giữa cán bộ với người cách ly và giữa những người được cách ly với nhau. Khi được báo ngày mai ra về, tôi lại thấy nhớ mọi người quá”!

Bộ đội Cụ Hồ, thật gần gũi và trìu mến biết bao! Đó còn là hiện thân của niềm tin và sức mạnh, sẵn sàng chiến đấu với thiên tai, địch họa... Và chính vì điều đó, trong cơn đại dịch Covid-19 này, chúng ta lại thêm tin yêu cùng các anh, những người lính Cụ Hồ sẽ chiến thắng trước dịch bệnh Covid-19! Đó cũng chính là hình ảnh tiêu biểu cho những giá trị cao đẹp của dân tộc Việt Nam, của văn hóa Việt Nam.

 TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên