Trồng cây nhớ Bác

Cập nhật: 20-05-2019 | 09:00:28

Đã thành nét đẹp truyền thống của tuổi trẻ Dầu Tiếng, hàng năm đến dịp kỷ niệm sinh nhật Bác, Ban Thường vụ Huyện đoàn đều xây dựng kế hoạch “Trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Hoạt động này không những thực hiện lời dạy của Người về trồng cây gây rừng mà còn thông qua đó tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của đoàn viên, thanh thiếu niên và các tầng lớp nhân dân đối với hoạt động bảo vệ tài nguyên, môi trường.

Cũng như mọi năm, trong những ngày giữa tháng 5 này, đoàn viên thanh niên ở các cơ sở Đoàn của huyện Dầu Tiếng như tất bật hơn với những hoạt động hướng về sinh nhật Bác. Trong đó, hai hoạt động đang được các đoàn viên, thanh niên trong huyện khẩn trương chuẩn bị triển khai là chương trình “Vì một Bình Dương xanh” và “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Theo kế hoạch, chương trình “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” của Huyện đoàn Dầu Tiếng năm 2019 sẽ được tổ chức trong 1 tháng từ 19-5 đến 19-6. Trong thời gian này, tùy vào điều kiện cụ thể ở mỗi đơn vị sẽ lựa chọn thời gian thích hợp để trồng cây xanh. Bên cạnh đó, dịp này các cơ sở Đoàn trong huyện sẽ gắn chương trình “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” với triển khai thực hiện phong trào “Mỗi cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi trồng mới và chăm sóc ít nhất 1 cây xanh” và công trình “Mỗi cấp bộ Đoàn một vườn cây (hoa) thanh niên đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tạo cảnh quan, môi trường xanh - sạch - đẹp.

 Đoàn viên thanh niên xã An Lập ra quân thực hiện công trình thanh niên

Chị Nguyễn Phương Dung, Bí thư Huyện đoàn Dầu Tiếng, cho biết thông qua thực hiện các Ngày chủ nhật xanh, Ngày thứ bảy tình nguyện, các cơ sở Đoàn sẽ huy động đoàn viên thanh niên, vận động quần chúng nhân dân trên địa bàn tham gia trồng cây, cải tạo, chăm sóc cây xanh trên các trục đường chính nhằm tạo mỹ quan đô thị, cải thiện chất lượng không khí, bảo đảm môi trường trong lành. Mặt khác, mỗi địa phương, công sở, doanh trại quân đội, trường học, các khu nhà trọ… tận dụng tối đa diện tích trồng các loại cây xanh, thảm cỏ góp phần nâng cao tỷ lệ cây xanh. “Việc tổ chức cho đoàn viên thanh niên trồng cây xanh cũng như vận động người dân tham gia hoạt động này cũng là cách để tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của đoàn viên, thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân đối với các hoạt động bảo vệ tài nguyên, môi trường, tạo mỹ quan, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu”,   chị Nguyễn Phương Dung chia sẻ.

Hoạt động trồng cây nhớ Bác do Huyện đoàn Dầu Tiếng triển khai hàng năm không những thực hiện lời dạy của Bác lúc sinh thời mà còn thông qua hoạt động ý nghĩa này sẽ góp phần phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của các bạn đoàn viên thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, xây dựng quê hương Dầu Tiếng xanh, sạch, đẹp, văn minh, hiện đại.

 Thông qua các chương trình, phong trào trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, đến nay đoàn viên thanh niên, học sinh trong toàn huyện đã trồng mới được trên 10.000 cây xanh. Bên cạnh đó đã có 14 vườn hoa làm theo lời Bác được xây dựng ở các chi đoàn khối cơ quan, 5 trường học với tổng diện tích 700m2, đồng thời xây dựng vườn cây làm theo lời Bác với 400 cây xanh ở hai xã Minh Hòa và Long Hòa.

ĐÌNH HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên