Trồng cây “Vì một Bình Dương xanh”

Cập nhật: 29-06-2019 | 09:27:34

Chương trình trồng cây “Vì một Bình Dương xanh” năm 2019 được Tỉnh đoàn triển khai thực hiện sâu rộng trong các tổ chức Đoàn trên địa bàn tỉnh. Cùng với sự chung tay của các đơn vị và người dân, trồng cây xanh, vườn hoa, thảm cỏ của tuổi trẻ địa phương sẽ góp phần tạo cảnh quan đẹp, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.


Thanh niên khối lực lượng vũ trang tham gia hỗ trợ trồng mới cây xanh tại xã Thường Tân (huyện Bắc Tân Uyên) trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019

Trong chương trình trồng cây “Vì một Bình Dương xanh”, Tỉnh đoàn đã ký kết biên bản thỏa thuận với Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Becamex IDC) về việc phối hợp thực hiện các hoạt động trồng cây phủ xanh đô thị Bình Dương giai đoạn 2018- 2019. Becamex IDC tài trợ nguồn cây giống theo chỉ tiêu mà Tỉnh đoàn nhận từ UBND tỉnh hàng năm.

Theo triển khai của Tỉnh đoàn, các huyện, thị, thành đoàn tích cực chỉ đạo các đơn vị Đoàn cơ sở căn cứ vào điều kiện thực tế của địa phương, lựa chọn thời điểm trồng cây xanh tập trung thực hiện các đợt cao điểm như: Tết trồng cây, Tháng Thanh niên, Chiến dịch hè tình nguyện, Ngày Môi trường thế giới, Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn... Song song với việc trồng mới cây xanh, các cơ sở Đoàn gắn liền với việc chăm sóc, bảo vệ, có phân công và giao trách nhiệm cụ thể, bảo đảm sự phát triển của cây xanh trồng mới.

Hoạt động quan trọng của chương trình là ngoài việc thực hiện chỉ tiêu, Đoàn cơ sở chủ động, tích cực trồng cây thông qua nhiều mô hình thực hiện ở mỗi đối tượng khác nhau. Cụ thể, ở nông thôn triển khai mô hình rừng - đồi - vườn - đường cây - đường hoa thanh niên, nghĩa trang xanh... gắn với phát triển kinh tế, xây dựng cảnh quan và bảo vệ môi trường. Tại đô thị, thanh niên tập trung tham gia trồng cây xanh đô thị, cây cảnh quan; xây dựng vườn-đường cây - đường hoa thanh niên, chung cư xanh, khu phố xanh; đồng thời, cải tạo các điểm tập kết rác không đúng quy định thành vườn hoa, sân chơi cho thanh thiếu nhi.

Riêng thanh niên công chức, viên chức, người lao động trẻ triển khai mô hình cơ quan - văn phòng - góc làm việc xanh…; thanh niên lực lượng vũ trang trồng cây xanh trong các doanh trại, cơ quan, văn phòng, trại giam và hỗ trợ các nguồn lực để trồng mới cây tại các địa phương. Đối với thanh thiếu niên, nhi đồng trường học thì thực hiện vườn hoa, cây xanh trong khuôn viên trường, mô hình lớp học xanh…

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên