Vòng chung kết giải vô địch bóng đá U23 châu Á năm 2018:

Trông chờ người Thái gây bất ngờ

Cập nhật: 10-01-2018 | 14:05:52

Hôm nay (10-1), Vòng chung kết (VCK) giải vô địch bóng đá U23 châu Á năm 2018 sẽ diễn ra 4 trận đấu ở 2 bảng B và C với cuộc ra quân của 2 đại diện Đông Nam Á là Thái Lan, Malaysia cùng sự chờ đợi từ màn trình diễn của các ứng viên vô địch Nhật Bản, Arabia Saudi…

Theo lịch thi đấu, Thái Lan sẽ chạm trán cùng CHDCND Triều Tiên lúc 16 giờ địa phương (bảng B), trong khi Malaysia (bảng C) sẽ đối đầu với Iraq ở cùng thời điểm, nhưng ở sân vận động khác. Hai trận đấu còn lại trong ngày sẽ là Nhật Bản (bảng B) gặp Palestine vào lúc 19 giờ 30 phút và Arabia Saudi đối diện với thách thức đến từ đội bóng cùng thuộc khu vực Tây Á là Jordan (cùng thuộc bảng C). Đây là ngày thi đấu mà ưu thế chiến thắng được dự báo sẽ không nghiêng về các đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á, vốn có trình độ bóng đá thấp nhất châu lục.

Chỉ Thái Lan là có hy vọng làm nên bất ngờ trước U23 CHDCND Triều Tiên (U23TT) trong trận khai màn của bảng B, đối thủ mà người Thái từng chịu thất bại 0-1 trong trận đấu giữa 2 đội ở giải bóng đá giao hữu M150 Cup Thailand 2017 vào giữa tháng 12 rồi. Ở trận đấu đó, chủ nhà U23 Thái Lan có thể nói là tạo dựng thế trận khá lấn lướt với nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng đã không tận dụng được. Để rồi đội bóng xứ sâm Cao Ly giành chiến thắng nhờ pha ghi bàn của Ri Hun ở phút 82. Chỉ cần hòa là vào chung kết M150 Cup, nhưng với việc bất ngờ để thua U23TT đã đẩy U23 Thái Lan vào trận tranh hạng 3 và thua luôn 1-2 trước U23 Việt Nam.

Rất có thể, đấy chỉ là những trận thua trong tính toán của người Thái. Bởi trong quá khứ, Thái Lan thường không bao giờ mang những gì tinh túy nhất của mình ra trình diễn ở các giải đấu giao hữu, nhất là khi giải đấu ấy sẽ diễn ra trước 1 giải đấu chính yếu như SEA Games, AFF Cup hay VCK U23 châu Á. Nhưng khi bước vào giải đấu chính, thì các đội bóng Thái Lan sẽ thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác. Điều này có vẻ như trái ngược hoàn toàn với các đội bóng Việt Nam, thường “thử kêu đốt tịt”. Liệu Thái Lan có tung hỏa mù khi thua U23TT, U23 Nhật Bản tại M150 Cup, giải đấu mà họ có động thái khác thường là cố tình mời cho bằng được 2 đối thủ sẽ cùng hiện diện chung bảng B tại VCK U23 châu Á 2018 để tranh tài - câu trả lời sẽ có sau khi kết thúc trận đấu giữa U23TT - U23 Thái Lan vào chiều nay.

U23 Thái Lan vừa có trận cọ xát quan trọng trước khi bước vào VCK U23 châu Á, khi đối đầu cùng U23 Australia. Để thua 1-2, nhưng U23 Thái Lan cho thấy họ thật sự có nhiều tiến bộ và khi gặp lại U23TT thì kết quả có thể sẽ đảo chiều. Trận còn lại của bảng B, ĐKVĐ Nhật Bản được cho là sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để thắng U23 Palestine, đối thủ từng suýt bị U23 Việt Nam đánh bại trong trận giao hữu hòa 1-1 vào ngày 4-1 tại Thượng Hải.

Trong khi đó, tại bảng C, U23 Malaysia sẽ khó có cơ hội gây bất ngờ trước U23 Iraq có trình độ chơi bóng vượt trội, hơn hẳn về thể hình, thể lực. Nhiệm vụ vượt qua vòng loại bảng C không phải là quá tầm với Iraq, thậm chí họ còn được nhận định có khả năng vào đến vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất giải. Trận còn lại của bảng C, U23 Arabia Saudi được xếp trên cơ so với U23 Jordan. Nhưng thật ra trình độ giữa các đội bóng trong khu vực Tây Á không có sự chênh lệch lớn, nên đội nào có phong độ và tận dụng cơ hội ghi bàn hiệu quả hơn thì sẽ chiến thắng. Mong là các đại diện bóng đá Đông Nam Á sẽ có ngày thi đấu thành công.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên