Trồng dâu tây trong chậu cho quả suốt mùa

Cập nhật: 02-01-2017 | 17:34:31

 

Dâu tây phát triển tốt nhất khi được trồng trong chậu nhỏ và treo lên nên thích hợp cho những gia đình không gian chật hẹp.

Dâu tây là một loài thực vật có hoa thuộc họ hoa hồng và cho quả ăn được được rất nhiều người ưa chuộng.

Dâu tây xuất xứ từ châu Mỹ và được các nhà làm vườn châu Âu cho lai tạo vào thế kỷ 18 để tạo nên giống dâu tây được trồng rộng rãi hiện nay. Ở Việt Nam, dâu tây được trồng nhiều nhất ở Đà Lạt và nơi đây cũng nổi tiếng là nơi sản xuất và cho những trái dâu tây ngon nhất trong nước.

Hiện nay, giá thành dâu tây được bán trên thị trường tăng gần gấp đôi so với mọi năm, dao động từ 110 – 150 nghìn đồng/ kg, thậm chí có thời điểm lên tới 200 – 250 nghìn đồng/ kg.

Loại cây này không hề khó trồng, thích hợp nhất là được trồng trong các chậu cây nhỏ, treo lên và ưa nước, ánh sáng mặt trời. Nếu bạn là một người yêu thích thứ quả có hương thơm, hình dạng và màu sắc độc đáo này thì cũng có thể tự tay trồng tại vườn nhà để thưởng thức.

Bước 1: Chọn chậu cây và làm đất

Dâu tây phát triển tốt trong chậu hoặc treo giỏ. Vì thế, bạn có thể chọn chậu tùy sở thích. Nên chọn loại chậu có các lỗ xinh quanh để cây thích hợp phát triển và trồng được nhiều hơn. Đất trồng nên dùng loại đất tơi xốp, có thể là đất thịt và trộn thêm phân bón và xơ dừa, chấu để đất tơi xốp.

Bước 2: Cho đất vào chậu và chuẩn bị cây giống

Cây dâu tây giống có thể được ươm từ hạt hoặc để tiết kiệm thời gian, bạn cũng có thể mua các loại cây giống đã ươm và bán sẵn.

Cho một ít đất xuống đáy chậu, nén chặt nhẹ để đất giữ được độ ẩm. Lưu ý, chỉ cho đất đến ngang miệng lỗ chứ không cho đầy để chỗ chèn cây.

Bước 3: Chèn cây giống vào chậu

Đặt cây giống đầu hướng ra các lỗ quanh chậu rồi đổ thêm đất chèn vào từ đường miệng chậu.

Lấy tay nén nhẹ để cây chắc rễ. Lần lượt với những cây giống khác ở những lỗ khác.

Tiếp tục trồng cho đến khi đầy chậu thì thôi. Phía trên miệng chậu cũng có thể trồng thêm 1 hoặc 2 cây nữa.

Sau khi trồng đầy chậu, lấy một gáo nước to tưới cho chậu cây dâu tây. Chú ý, tưới thật nhiều để nước ngấm sâu xuống dưới đáy.

Bước 4: Chờ cây đơm hoa, kết trái

Việc cuối cùng là bạn chờ ngay cây đơm hoa kết trái nữa là được. Thông thường thời gian để cây ra hoa và tạo quả là từ 6 - 8 tuần. Trong khoảng thời gian này cần cung cấp đủ nước cho cây và đặt chậu ở nơi có nhiều ánh sáng, tránh nắng quá sẽ làm cây chết héo.

 

 Theo Khampha

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên