Trong khó khăn vẫn tăng trưởng mạnh

Cập nhật: 15-06-2012 | 00:00:00

Lấy chất lượng sản phẩm làm thước đo

Lấy chất lượng sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng làm thước đo giá trị là một trong những chiến lược hàng đầu của tập đoàn này. Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen, cho biết để thực hiện chiến lược đó Tập đoàn Hoa Sen đã xây dựng hệ thống sản xuất khép kín từ các công đoạn cán nguội, mạ NOF, mạ màu và sản xuất ống thép với công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới từ Nhật Bản, Hoa Kỳ, Ấn Độ. Do đầu ra của công đoạn này là đầu vào của công đoạn khác, nên Tập đoàn Hoa Sen đã thực hiện việc kiểm soát chất lượng toàn diện từ nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm cuối cùng, bảo đảm sản phẩm đạt các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế như JIS (Nhật Bản), ASTM (Hoa Kỳ), AS (Úc). Một trong những việc thực hiện chính sách kiểm soát chất lượng toàn diện là Tập đoàn Hoa Sen đã nhập khẩu nguyên liệu thép cán nóng từ các tập đoàn thép hàng đầu thế giới như JFE, Nippon, Arcelor Mittal...

Ngoài ra, Tập đoàn Hoa Sen có bộ máy quản lý chất lượng hoàn chỉnh với đội ngũ nhân sự có chuyên môn cao, các phòng thí nghiệm được đầu tư trang thiết bị hiện đại và có hệ thống tiêu chuẩn đánh giá chất lượng rất khắt khe. Để bảo đảm khách quan, HĐQT đã có nghị quyết chỉ đạo Ban TGĐ tiến hành thuê giám đốc chất lượng người nước ngoài. Bên cạnh đó, Tập đoàn Hoa Sen luôn chú trọng đến việc nâng cao và cung cấp các dịch vụ tốt nhất đến khách hàng. Hệ thống cung ứng hàng hóa được xây dựng theo mô hình tập trung nhằm đáp ứng linh hoạt và kịp thời nhu cầu về hàng hóa cho khách hàng.

Vươn tầm thế giới

Dù trong khủng hoảng, khi nhiều DN phải thu hẹp sản xuất, gặp các khó khăn về vốn, thị trường và giảm mục tiêu tăng trưởng thì Tập đoàn Hoa Sen đã có bước tăng trưởng ngoạn mục. Ước kết quả kinh doanh hợp nhất 8 tháng đầu niên độ tài chính 2011-2012 (từ tháng 10-2011 đến tháng 5-2012), như sau: Sản lượng, doanh thu lần lượt đạt 306.000 tấn, 6.963 tỷ đồng, tương ứng lần lượt đạt 66% và 69% chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Riêng lợi nhuận sau thuế đã đạt 251 tỷ đồng, vượt 4,5% chỉ tiêu kế hoạch trước 4 tháng.

Riêng lĩnh vực xuất khẩu đạt sản lượng 126.000 tấn, doanh thu xuất khẩu 128 triệu USD. Con số này đánh dấu một sự tăng trưởng vượt bậc về sản lượng và doanh thu xuất khẩu của tập đoàn, đưa Hoa Sen trở thành một trong những DN xuất khẩu tôn hàng đầu Đông Nam Á, sản phẩm đạt các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế của Nhật Bản, Hoa Kỳ và Úc. Hiện nay, Tập đoàn Hoa Sen đã xuất khẩu trên 23 quốc gia trên toàn cầu. “Việc tăng trưởng trong khủng hoảng thể hiện chiến lược đúng đắn, sự điều hành linh hoạt và đoàn kết nỗ lực của toàn bộ nhân viên Tập đoàn Hoa Sen cũng như sự hỗ trợ của các cơ quan ban ngành, các đối tác và khách hàng”, ông Lê Phước Vũ chia sẻ.

T.ĐỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên free html hit counter