Trồng nha đam tăng thu nhập

Cập nhật: 13-03-2014 | 00:00:00

Tuy không phải là loại cây có giá trị kinh tế cao nhưng cây nha đam có ưu thế là dễ trồng, cho thu nhập ổn định nên thời gian gần đây nhiều người dân ở phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một đã tận dụng diện tích đất quanh nhà để trồng cây nha đam, tăng thêm thu nhập cho gia đình.

 

Anh Hồng trồng cây nha đam tăng thêm thu nhập cho gia đình

Anh Trịnh Hoàng Hồng, khu phố 4, phường Tân An hiện đang trồng 1.800 gốc nha đam trên diện tích khoảng 200m2. Với số nha đam này, hàng ngày anh đều cắt bán từ 50 - 60kg. Hiện thương lái mua với giá 3.000 đồng/ kg. Tính ra mỗi ngày vườn nha đam của anh cho thu nhập gần 200.000 đồng.

Cây nha đam được trồng trong chậu, không đòi hỏi kỹ thuật nhiều, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, chỉ dùng phân hữu cơ. Hai, ba ngày tưới nước cho cây một lần, vào mùa mưa thì khỏi phải tưới nước, chỉ lưu ý không để cây bị úng lá, thối gốc.

Anh Hồng là người trồng cây nha đam đầu tiên ở đây từ năm 1997. Đến nay ở địa phương đã có hơn chục hộ trồng cây nha đam với khoảng 16.500 gốc, diện tích 5.500m2. Anh Hồng hiện là tổ trưởng Tổ hợp tác sản xuất kinh doanh cây nha đam của phường Tân An được thành lập năm 2013, có 9 hộ tham gia. Ông Bùi Quốc Trinh, Phó Chủ tịch Hội Nông dân phường Tân An, cho biết tổ hợp tác được thành lập nhằm từng bước tập hợp và phát triển mô hình trồng cây nha đam, tiến tới ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với các công ty nhằm ổn định đầu ra cho bà con. Hiện Hội Nông dân phường cũng đã hỗ trợ mỗi hộ trong tổ hợp tác vay 20 triệu đồng vốn vay ưu đãi từ nguồn vốn ủy thác của Hội Nông dân tỉnh. Sắp tới, các thành viên trong tổ hợp tác sẽ phát triển thêm 10.000 gốc cây nha đam để nâng quy mô sản xuất.

 

 ĐỨC LÊ

 

Chia sẻ bài viết
Tôi ở Đồng Tháp, tôi rất muốn liên hệ để có thể mua giống cây nha đam Mỹ. Xin hỏi hợp tác xã phường Tân An có cung cấp giống k vậy?
Nguyễn Thị Sữa (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên