Trọng thể tổ chức Đại lễ Vu lan báo hiếu 2022

Cập nhật: 13-08-2022 | 19:40:03

(BDO) Ngày 13-8, Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương đã tổ chức trọng thể Đại lễ Vu lan báo hiếu- Phật lịch 2566, dương lịch 2022.

Đại  diện lãnh đạo tỉnh thắp hương tri ân, tưởng niệm tại buổi lễ.

 Tham dự có  ông  Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện sở, ban ngành và hàng ngàn gia đình có người thân an nghỉ tại hoa viên.

Đại biểu tham dự đã đến thắp nhang, thực hiện nghi thức tưởng niệm, tri ân hương linh Mẹ Việt Nam Anh hùng, hương linh các anh hùng liệt sĩ, đồng bào tử nạn do Covid-19.

    Sau phần nghi thức chính của lễ Vu lan báo hiếu, cầu siêu, Hòa thượng Thích Huệ Thông, Chánh Thư ký Văn phòng 2 Giáo Hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh đã có bài thuyết giảng về ý nghĩa và tính nhân văn của mùa Vu lan báo hiếu. 

    Vu lan báo hiếu là một trong những hoạt động truyền thống  được Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Chánh Phú Hòa kết hợp cùng GHPG Việt Nam tỉnh tổ chức hàng năm.  Các sự kiện văn hóa tâm linh trang trọng được thực hiện như cầu siêu, báo hiếu, tưởng nhớ ân đức tổ tiên là một cách nhắc nhở mọi người sống có đạo lý, thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta.

Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên