Trung đoàn 1, Sư đoàn 9: Chú trọng các hoạt động ngoại khóa

Cập nhật: 28-06-2018 | 07:41:24

Song song với nhiệm vụ huấn luyện các nội dung quân sự cho chiến sĩ mới (CSM), thời gian qua, Trung đoàn Bộ binh 1 (Đoàn Bình Giã anh hùng), Sư đoàn 9 đã tổ chức, triển khai đa dạng các hoạt động ngoại khóa nhằm giáo dục truyền thống, xây dựng niềm tin, bản lĩnh chính trị, đồng thời nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ.

 Chiến sĩ mới Trung đoàn 1, Sư đoàn 9 tham quan Địa đạo Củ Chi. Ảnh: N.Đ.D

 Theo đó, hàng năm, Trung đoàn 1 thường xuyên tổ chức cho CSM tham quan Địa đạo Củ Chi, Nhà truyền thống sư đoàn, trung đoàn, xem triển lãm cơ động của Bảo tàng Quân đoàn 4 và đọc sách báo tại thư viện, tại nhà văn hóa tiểu đoàn... Đây là một trong những hoạt động bổ ích, là kênh thông tin để CSM hiểu sâu sắc hơn về truyền thống dân tộc, quê hương và đơn vị. Trung tá Phạm Thanh Sự, Phó Chính ủy trung đoàn cho biết: “Bên cạnh coi trọng giáo dục cơ bản thì việc tổ chức tốt hoạt động ngoại khóa sẽ góp phần quan trọng để giáo dục truyền thống và bồi đắp lý tưởng cách mạng cho CSM. Kết quả minh chứng là sau 3 tháng huấn luyện, 100% CSM của trung đoàn xác định tốt nhiệm vụ và yên tâm gắn bó đơn vị” .

Trung đoàn Bộ binh 1, Sư đoàn 9 là một trong những đơn vị sẵn sàng chiến đấu và đảm nhiệm nhiệm vụ quản lý, huấn luyện CSM của Quân đoàn 4. Những năm qua, Trung đoàn 1 đã được các cấp tặng thưởng danh hiệu đơn vị văn hóa. Đây chính là động lực để cán bộ, chiến sĩ trung đoàn tiếp tục thực hiện tốt phong trào trong những năm tiếp theo.

Cùng với các hoạt động ngoại khóa để giáo dục truyền thống, Trung đoàn 1 đã tổ chức có hiệu quả các hoạt động phong trào, lấy tổ chức Đoàn Thanh niên là lực lượng nòng cốt, xung kích trong triển khai thực hiện. Trong đó, các hoạt động bóng đá, bóng chuyền, văn hóa văn nghệ, múa sạp, múa lân, khiêu vũ, vòng xoay trí tuệ, cầu lông, tổ chức các trò chơi quân sự… đều được các đơn vị tổ chức chặt chẽ, có nề nếp, tạo sân chơi bổ ích cho bộ đội sau những ngày huấn luyện vất vả. Binh nhì Nguyễn Hoàng Huy, chiến sĩ Đại đội 1, Tiểu đoàn 1 bày tỏ: “Các hoạt động phong trào thực sự đã mang lại cho CSM như chúng tôi nguồn động lực to lớn để giải tỏa tâm lý mệt mỏi, căng thẳng sau huấn luyện, đồng thời giúp chúng tôi sớm hòa nhập đơn vị. Quân đội thực sự là môi trường lý tưởng để thanh niên chúng tôi học tập, rèn luyện và trưởng thành”.

Hoạt động văn hóa văn nghệ cũng được Trung đoàn 1 rất quan tâm. Từ cấp tiểu đoàn, trung đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ chào mừng nhân dịp những ngày lễ, tết như ngày thành lập Đoàn (26-3), ngày giải phóng miền Nam (30-4), sinh nhật Bác (19-5)… Hoạt động giao lưu văn nghệ không chỉ “truyền lửa” cho CSM về tinh thần yêu nước bằng những ca khúc cách mạng ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quân đội, đơn vị mà còn góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân dân. Để nâng cao chất lượng văn hóa văn nghệ trong các buổi sinh hoạt tập thể, Đoàn cơ sở Trung đoàn 1 còn tổ chức hội thi 10 bài hát quy định trong quân đội và truyền thống quân đoàn, sư đoàn, trung đoàn đến đầu mối cấp trung, đại đội. Sau 3 tháng huấn luyện, về cơ bản các CSM đã thuộc các bài hát quy định và một số bài hát truyền thống của đơn vị. Và, khi luyện tập đội ngũ dưới cái nắng khắc nghiệt trên địa danh “đất thép thành đồng”, các CSM vẫn cất cao lời ca, tiếng hát, kể cho nhau nghe những câu chuyện thường nhật trong lúc giải lao. Điều này cho thấy, việc tổ chức đa dạng các hoạt động ngoại khóa của trung đoàn đã mang lại hiệu quả, góp phần nâng cao bản lĩnh, lập trường, niềm tin và lòng yêu nước, tinh thần lạc quan cho CSM.

 NGUYỄN ĐÌNH DẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên