Trung đoàn 1 - Sư đoàn 9: Hoàn thành tốt nhiệm vụ hành quân làm công tác dân vận

Cập nhật: 17-01-2019 | 21:40:27

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Người đã chỉ ra một chân lý sinh động: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Nhận thức được vị trí, ý nghĩa, vai trò quan trọng của công tác dân vận (CTDV), trong những năm vừa qua, Trung đoàn 1, Sư đoàn 9 (Quân đoàn 4) luôn làm tốt công tác này và là một điểm sáng trong CTDV, được lãnh đạo, chỉ huy các cấp biểu dương, đánh giá  cao.

 Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 1 làm đường giao thông nông thôn tại xã Tân Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh

 Trong năm 2018, theo kế hoạch của cấp trên, Trung đoàn 1 đã hành quân làm CTDV tại xã Tân Thành, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, trung đoàn đã làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt, tập trung vào công tác giáo dục quán triệt cho bộ đội nhận thức đúng, đủ về ý nghĩa CTDV, từ đó xây dựng quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ. Với công tác chuẩn bị chu đáo và sự đoàn kết nhất trí cao, ngày 16-12-2018, dưới sự chỉ huy của đồng chíTrung tá Phạm Thanh Sự, Phó Chính ủy và 100 cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn 1 đã hành quân lên đường làm CTDV tại xã Tân Thành, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh trong tâm trạng vui tươi, hứng khởi.

Tiếp xúc với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 1, Sư đoàn 9, Quân đoàn 4 khi làm CTDV tại xã Tân Thành, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh mới nhận thấy dưới cái nắng oi ả, ẩn sau những giọt mồ hôi đang lăn dài trên má là niềm vui và ánh mắt rạng ngời của những chàng lính trẻ, cùng với đó là sự quan tâm, yêu mến của bà con nhân dân địa phương. Thanh niên phối hợp với bộ đội làm đường, các chị, các mẹ tất bật chuẩn bị nước uống, trái cây chăm lo cho bộ đội như chính những đứa con trong gia đình.

Xúc động trước tình cảm quân dân gắn bó keo sơn ấy, đồng chí Trung tá Phạm Thanh Sự, Phó Chính ủy Trung đoàn 1 vui mừng nói: “Được sự yêu quý của bà con nhân dân xã Tân Thành, chúng tôi - cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 1, Đoàn Bình Giã anh hùng sẽ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dân vận lần này”.

Trong thời gian 8 ngày lao động, Trung đoàn 1 đã thực hiện được hơn 800 ngày công giúp nhân dân; đã cùng với các ban ngành, đoàn thể địa phương tuyên truyền về Luật Nghĩa vụquân sự(NVQS), Luật Biên giới quốc gia, Luật An ninh mạng, nhận biết và phòng, chống âm mưu, thủ đoạn trong chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, tình hình biển Đông; tuyên truyền, kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 40 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng. Trung đoàn tích cực cùng bà con nhân dân xã Tân Thành đào đắp, sửa chữa, nâng cấp 1,3km đường; làm mới công trình “Thắp sáng đường quê” dài 1,1km; dọn dẹp và phát quang trục đường giao thông nông thôn dài 3,1km; dọn vệ sinh đài tưởng niệm Đồng Rùm, Trung tâm văn hóa xã, bia tưởng niệm của quân đoàn. Trong dịp này, trung đoàn đã thăm, tặng quà cho 10 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo; khám, chữa bệnh cho 250 người thuộc diện gia đình chính sách, người nghèo, tổng chi phí là 40.000.000 đồng. Đồng thời, trung đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên địa phương tổ chức 1 đêm giao lưu văn hóa văn nghệ, 2 trận giao hữu bóng chuyền và 2 trận bóng đá rất sôi nổi và với tinh thần đoàn kết cao.

Tham gia lao động giúp dân đợt này với khoảng thời gian ngắn, địa bàn xa đơn vị, thời tiết khắc nghiệt, song do làm tốt công tác giáo dục nhận thức nhiệm vụ, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, công tác tổ chức chặt chẽ, chu đáo, cùng tình cảm sâu đậm, gắn bó của nhân dân xã Tân Thành, nên CTDV đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, hoàn thành tốt khối lượng công việc; cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm kỷ luật, quan hệ dân vận tốt, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong mọi hoạt động. Thông qua các hoạt động đã tạo dựng mối quan hệ quân - dân ngày càng gắn bó, thể hiện rõ tinh thần “Đi dân nhớ, ở dân thương”, tô thắm thêm hình ảnh tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”. Đây là cơ sở để Trung đoàn 1 tiếp tục thực hiện tốt kế hoạch xây dựng nông thôn mới tại địa bàn được giao trong thời gian tới.

 LÊ VĂN DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên