Trung đoàn 250, Sư đoàn 309 (Quân đoàn 4): Chuẩn bị vật chất phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện năm 2019

Cập nhật: 15-02-2019 | 01:50:24

Trung đoàn 250, Sư đoàn Bộ binh 309 là đơn vị khung KTT có nhiệm vụ trọng tâm là phúc tra, nắm nguồn, quản lý, huấn luyện quân nhân dự bị trên địa bạn TP.Hồ Chí Minh. Những năm qua, trung đoàn đã làm tốt công tác chuẩn bị vật chất, đồ dùng học cụ bảo đảm tốt cho nhiệm vụ huấn luyện hàng năm.

Chuẩn bị cho nhiệm vụ huấn luyện năm 2019, Ban Chỉ huy Trung đoàn 250 đã quan tâm, chú trọng triển khai có hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng huấn luyện, đặc biệt là công tác chuẩn bị vật chất cho nhiệm vụ huấn luyện. Bước sang năm 2019, Ban Chỉ huy Trung đoàn 250 đã triển khai đến từng cán bộ, nhân viên đơn vị gấp rút chuẩn bị cho nhiệm vụ huấn luyện năm 2019; trực tiếp chỉ huy cán bộ, chiến sĩ sửa chữa, làm mới hệ thống bia, bảng, mô hình học cụ. Để thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, trung đoàn đã tổ chức quán triệt cho cán bộ, nhân viên cơ quan, đồng thời triển khai đến các đầu mối đơn vị cơ sở các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của cấp trên về công tác quân sự, quốc phòng. Từ những kinh nghiệm rút ra trong những năm qua, đơn vị đã đề ra nhiều chủ trương, biện pháp thiết thực, hiệu quả, có tính đột phá để nâng cao chất lượng huấn luyện, đặc biệt đơn vị luôn tích cực, chủ động làm tốt mọi mặt công tác chuẩn bị cả về con người lẫn vật chất trang bị.

Chuẩn bị mô hình, học cụ cho nhiệm vụ năm 2019
tại Trung đoàn 250, Sư đoàn 309

Để triển khai tốt công tác huấn luyện, ngay từ những ngày đầu năm 2019 chỉ huy trung đoàn đã chủ động chỉ đạo làm tốt công tác chuẩn bị. Căn cứ vào đặc điểm tình hình cụ thể của đơn vị, trung đoàn phân công, giao nhiệm vụ cụ thể đến từng đơn vị, đồng thời nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ trực tiếp huấn luyện, coi đây là một trong những nhân tố quan trọng để nâng cao chất lượng huấn luyện; mở các lớp tập huấn cho cán bộ tham gia huấn luyện để bảo đảm tốt các khoa mục cho nhiệm vụ huấn luyện năm 2019 bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, trung đoàn cũng làm tốt công tác giáo dục, bồi dưỡng nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sĩ về tầm quan trọng của công tác huấn luyện, từ đó động viên cán bộ, chiến sĩ khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong những năm qua, nhờ làm tốt công tác chuẩn bị cho nhiệm vụ huấn luyện nên nhiều năm liền Trung đoàn 250 luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nội dung, kế hoạch huấn luyện, diễn tập, hội thi, hội thao, nhất là nhiệm vụ quản lý, huấn luyện quân nhân dự bị hàng năm, được Sư đoàn 309 và Quân đoàn 4 tuyên dương khen thưởng.

HUỲNH THANH NHÃ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên