Trung đoàn 31 (Sư đoàn 309): Diễn tập thực binh đề mục tiểu đoàn bộ binh tiến công địch đổ bộ đường không

Cập nhật: 28-11-2019 | 08:22:31

Thực hiện mệnh lệnh công tác quân sự và kế hoạch huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của Tư lệnh Quân đoàn 4, Tiểu đoàn Bộ binh 7, Trung đoàn Bộ binh 31 vừa diễn tập, bắn đạn thật tại Trường bắn quốc gia khu vực 3 (Xuân Tâm, Xuân Lộc, Đồng Nai) với nội dung tiểu đoàn bộ binh tiến công địch đổ bộ đường không tại điểm cao 98. Thiếu tướng Nguyễn Xuân Sơn, Chính ủy Quân đoàn 4 trực tiếp chỉ đạo cuộc diễn tập.

Theo tình huống giả định, tại khu vực điểm cao 98, địch tiến hành đổ bộ đường không bằng máy bay trực thăng để ứng cứu giải tỏa cho lực lượng quân địch có nguy cơ bị ta tiến công, tiêu diệt. Ngay sau khi nhận được lệnh xuất phát tiến công, chỉ huy Sư đoàn 309 đã lợi dụng triệt để thế trận khu vực phòng thủ của địa phương, kết hợp chặt chẽ các lực lượng, từng bước tạo lập thế trận vững chắc; dùng hỏa lực áp chế, kết hợp bao vây, kìm giữ, chia cắt… không cho địch ổn định đội hình. Đơn vị nắm vững thời cơ, cơ động, triển khai lực lượng hình thành nhiều hướng, nhiều mũi áp sát địch, quá trình tiến công vận dụng linh hoạt các hình thức chiến thuật, thủ đoạn chiến đấu, kết thúc trân đánh.

Qua diễn tập cho thấy các lực lượng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiêu diệt hầu hết các mục tiêu được phân công, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Đây là dịp để lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 309 đánh giá thực chất kết quả huấn luyện, chiến đấu của sư đoàn năm 2019.

BÙI LẠI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên