Trung đoàn 31, Sư đoàn 309: Tích cực chuẩn bị cho mùa huấn luyện năm 2019

Cập nhật: 17-01-2019 | 21:40:27

Trung đoàn 31, Sư đoàn 309 là đơn vị có bề dày truyền thống, nhiều năm liền đạt đơn vị huấn luyện giỏi. Để đạt được thành tích đó, từ nhiều năm nay, công tác chuẩn bị huấn luyện luôn được Đảng ủy, chỉ huy trung đoàn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt ngay từ những ngày đầu quý IV của năm trước.

Theo kế hoạch, trước khi đón Tết Nguyên đán, các đơn vị đều đã hoàn thành tốt mọi công tác chuẩn bị về con người và vật chất huấn luyện, 100% cán bộ trực tiếp huấn luyện đủ theo biên chế, sẵn sàng tiếp nhận chiến sĩ mới và bước vào mùa huấn luyện. Bên cạnh đó, hệ thống thao trường huấn luyện cũng được xây dựng rất cơ bản, đúng quy định về kích thước, bốtrí cân đối. Tất cả các thao trường đều có đủ giao thông hào, hầm, hố bắn chiến đấu, các mô hình và thiết bị phục vụ huấn luyện để phục vụhuấn luyện kỹ thuật, chiến thuật... Trong chuẩn bị tiếp nhận, quản lý và huấn luyện chiến sĩ mới, các đơn vị cũng đã tiến hành củng cố, sơn sửa mới lại nơi ăn, chỗ ở, sinh hoạt của bộ đội, hệ thống biển bảng được đầu tư, xây dựng theo đúng quy định của BộTổng Tham mưu, bảo đảm chính quy, sạch, đẹp.

Thượng tá Kiều Hùng, Trung đoàn trưởng cho biết, năm 2019, trung đoàn tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 765-NQ/QSTW của Quân ủy Trung ương, với nhiều biện pháp được triển khai đồng bộ, coi trọng việc phân loại, đánh giá thực chất trình độ, năng lực từng cán bộ huấn luyện để có  điều chỉnh phù hợp; duy trì và thực hiện nghiêm túc tiến trình biểu huấn luyện ngay từ giờ đầu, ngày đầu, tuần đầu, không để kế hoạch chồng chéo; đẩy mạnh đổi mới về phương pháp huấn luyện chiến thuật, sát điều kiện địa bàn và đối tượng tác chiến; ứng dụng có hiệu quả các mô hình, sáng kiến có tính khả thi để nâng cao chất lượng huấn luyện.

BÙI CAO CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên