Trung đoàn Bộ binh 6 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh): Hoàn thành khóa huấn luyện chiến sĩ mới năm 2017

Cập nhật: 07-06-2017 | 08:21:22

Năm 2017, Trung đoàn Bộ binh 6 (BB6) được Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh giao nhiệm vụ tiếp nhận và huấn luyện 100 chiến sĩ mới (CSM). Tuy có những khó khăn nhất định, nhưng thông qua quán triệt nghiêm túc chỉ lệnh huấn luyện chiến đấu của cấp trên, Đảng ủy, Ban chỉ huy trung đoàn đã tập trung mọi nguồn lực, xây dựng kế hoạch huấn luyện, chuẩn bị cơ sở vật chất, mô hình học cụ, thao trường bãi tập, phân công cán bộ chuẩn bị bài giảng giáo án thông qua theo quy định. Nhờ đó, đơn vị đã hoàn thành nội dung, chương trình huấn luyện CSM và tổ chức tuyên thệ theo quy định.

Đại diện chiến sĩ mới 2017 tuyên thệ trước Quân kỳ quyết thắng. Ảnh: T.L

Trung tá Nguyễn Văn Sử, Trung đoàn trưởng, Trung đoàn BB6 cho biết, qua 3 tháng tiếp nhận và giáo dục, huấn luyện 100 CSM mà Bộ CHQS tỉnh giao, với tinh thần chủ động, vàđúc rút những kinh nghiệm từ nhiều năm trước, ngay từ những ngày cuối năm 2016, đơn vị đã ra nghị quyết chuyên đề và kế hoạch huấn luyện cụ thể toàn khóa huấn luyện. Xác định CSM đa số còn rụt rè, chưa quen hoạt động theo chế độ quy định trong quân đội, theo đó công tác chuẩn bị phải chu đáo và bảo đảm tính chặt chẽ. Các khâu, các bước phục vụ cho khóa huấn luyện, được quan tâm bảo đảm cả về vật chất và hoạt động văn hóa tinh thần. Cán bộ, quản lý, huấn luyện thường xuyên theo dõi nắm bắt kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của từng chiến sĩ, để kịp thời động viên, giúp đỡ, định hướng và phát huy năng khiếu, sở trường; tạo động cơ phấn đấu, rèn luyện, trau dồi đạo đức, lối sống vàý thức tổ chức chấp hành kỷ luật trong môi trường quân ngũ... Song song đó, trong thực hành huấn luyện, đơn vị thực hiện đúng phương châm “Cấp trên dạy cấp dưới, người đi trước chỉ bảo người đi sau”, nhờ đó đã tạo được tình cảm gắn bó để các CSM nhanh chóng hòa nhập vào môi trường quân ngũ và thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các chế độ trong ngày, trong tuần, tích cực trong học tập, huấn luyện cũng như các hoạt động khác.

Ban chỉ huy trung đoàn đã chỉ đạo cơ quan rà soát và củng cố, kiện toàn hệ thống vật chất, thao trường, bãi tập, nơi ăn ở để bảo đảm tiếp nhận và huấn luyện. Song song đó, Ban chỉ huy cũng chỉ đạo tổ chức tập huấn, thống nhất kế hoạch vànội dung, chương trình huấn luyện một cách nghiêm túc chặt chẽ, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện CSM. Bên cạnh đó, công tác quản lý, huấn luyện thường xuyên được đơn vị thực hiện nghiêm túc, bảo đảm gắn kết huấn luyện đúng theo phương châm, phương pháp và các mối kết hợp. Trong huấn luyện, luôn nắm chắc vấn đề cơ bản, thực hành thiết thực và kiểm tra bảo đảm tính vững chắc cho từng khoa mục huấn luyện. Đơn vị còn bảo đảm huấn luyện quân sự, huấn luyện chuyên ngành hậu cần, kỹ thuật gắn với tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng; thực hiện tốt đoàn kết dân chủ và đẩy mạnh thi đua khen thưởng để 100% cán bộ, chiến sĩ nâng cao nhận thức trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Lãnh đạo, chỉ huy đơn vị quán triệt mệnh lệnh và kế hoạch huấn luyện chiến đấu của BộCHQS tỉnh nghiêm túc, rút kinh nghiệm và phát huy kết quả huấn luyện CSM những năm trước. Đồng thời, công tác chuẩn bị vật chất, tập huấn đội ngũ cán bộ quản lý, huấn luyện nghiêm túc, chặt chẽ đã bảo đảm việc tiếp nhận vàthực hành huấn luyện đúng quy trình, phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”; vận dụng linh hoạt 3 quan điểm; 8 mối kết hợp và công tác chỉ đạo, kiểm tra nghiêm ngặt từng khoa mục huấn luyện, hoàn thành khóa huấn luyện CSM bảo đảm chất lượng, an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

Sau 3 tháng làm quen với nếp sống kỷ luật vàvượt qua không ít vất vả trên thao trường bãi tập, 100 CSM đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chính thức trở thành người quân nhân cách mạng. Binh nhì Trần Minh Dũng cho biết: “Gần 100 ngày qua làmột khoảng thời gian ngắn, nhưng đã dạy cho tôi nhiều kiến thức quân sự, chính trị và nếp sống trong quân ngũ, nhất là về truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, của LLVT tỉnh. Tình đồng chí, đồng đội cũng đã gắn kết trong quãng thời gian qua. Chính vì thế bản thân tôi sẽ mãi trân trọng và sẽ duy trì nghiêm nề nếp kỷ luật, tích cực hơn trong học tập, rèn luyện…”. Còn binh nhì Nguyễn Minh Hải Phi cho hay: “Từng ngày trôi qua trong suốt 3 tháng qua đều cho bản thân tôi được rèn luyện, học hỏi những kiến thức mới về quân sự, quen dần với nề nếp kỷ luật chính quy và vốn sống trong môi trường quân ngũ. Không những vậy, được dự lễ tuyên thệ hết sức trang trọng, tôi rất xúc động và tự hào”.

Nhờ bám sát phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, vận dụng sáng tạo các quan điểm, các mối kết hợp trong huấn luyện, nên các khóa mục huấn luyện, giáo dục, rèn luyện cho CSM năm 2017 hoàn thành khá tốt. Kết quả cụ thể: Huấn luyện điều lệnh, thể lực, công sự ngụy trang, kỹ thuật, chiến thuật 100% đạt yêu cầu, đa số đạt loại khá; huấn luyện hậu cần, vượt vật cản đạt loại giỏi. Đặc biệt, thực hành huấn luyện 3 nội dung có tiếng nổ thật, đó là bắn súng bài 1 tiểu liên AK đạt loại khá; ném lựu đạn, đánh thuốc nổ thật đạt loại giỏi. Đây sẽ là cơ sở để bảo đảm 100 CSM đủ phẩm chất, kiến thức quân sự, hoàn thành nhiệm vụ tiếp theo tại các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên