Trung đoàn Bộ binh 6 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh):Kết quả bước đầu trong huấn luyện chiến sĩ mới

Cập nhật: 10-04-2019 | 07:25:18

Huấn luyện chiến sĩ mới (CSM) là bước khởi đầu mang tính bản lề, tạo cơ sở hình thành kỹ năng quân sự, phẩm chất, bản lĩnh của người quân nhân cách mạng. Thực hiện tốt nhiệm vụ này sẽ trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang tỉnh. Với ý nghĩa đó, công tác huấn luyện CSM luôn được Trung đoàn Bộ binh 6 quan tâm thực hiện tốt trong thời gian qua.

 Chiến sĩ mới trong giờ huấn luyện các tư thế vận động chiến đấu. Ảnh: T.LIÊM

 Đến với Trung đoàn Bộ binh 6 (ấp Cầu Sắt, xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng) trong những ngày đầu tháng tư lịch sử này mới thấy hết tinh thần thi đua sôi nổi của cán bộ, chiến sĩ nhằm lập thành tích kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Trong đó, tiêu biểu phải kể đến nhiệm vụ huấn luyện CSM năm 2019. Dù thời tiết nắng mưa thất thường, nhưng cũng không làm giảm đi nhiệt huyết học tập, rèn luyện của cán bộ, chiến sĩ.

Ấn tượng đầu tiên là cảnh quan, môi trường đơn vị được xây dựng xanh, sạch, đẹp. Để bảo đảm thực hiện đúng tiến trình biểu huấn luyện quy định, nên tất cả các phân đội CSM có những hoạt động khác nhau. Trên thao trường chúng tôi đã ghi nhận những nội dung huấn luyện khá tích cực và hăng say của Trung đội 1 và 3. Hàng súng được xếp ngay ngắn, cán bộ chiến sĩ hàng ngũ chỉnh tề, chú ý quan sát cán bộ hướng dẫn nghiêm túc nhưng ấm tình đồng đội và gần gũi thân tình, cấp trên huấn luyện cấp dưới, người đi trước chỉ dạy người đi sau. Đây cũng chính là phương châm được Trung đoàn Bộ binh 6 thực hiện trong huấn luyện CSM nhiều năm qua. Điều này đã góp phần làm cho các chiến sĩ nhanh chóng hòa nhập với môi trường quân ngũ, đoàn kết, thi đua học tập, rèn luyện bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện CSM đạt chất lượng.

Binh nhì Trần Nguyễn Thịnh, Trung đoàn Bộ binh 6 cho biết: “Qua 1 tháng nhập ngũ và được huấn luyện, chúng tôi học được rất nhiều nội dung có ý nghĩa trong môi trường quân ngũ, nhất là tinh thần đồng đội, gắn bó giúp đỡ lẫn nhau; tình cảm của các cán bộ quản lý, chỉ huy tận tình chỉ bảo, động viên để tôi ngày càng thích nghi với môi trường quân ngũ; nắm vững và dần thành thạo kỹ thuật bắn súng, ném lựu đạn, cách bó buộc, tra kíp thuốc nổ và nhiều nội dung về quân đội nhân dân Việt Nam, về lực lượng vũ trang tỉnh và trung đoàn, công tác tăng gia sản xuất… Chúng tôi sẽ phấn đấu thi đua học tập, rèn luyện để có hành trang vững chắc hoàn thành nhiệm vụ trong quân ngũ và vận dụng trong cuộc sống sau này”.

Thiếu tá Hoàng Văn Sửu, Trưởng ban Chính trị, Trung đoàn Bộ binh 6 cho biết, để 120 CSM an tâm tư tưởng, thi đua học tập, rèn luyện các hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị được chuẩn bị khá tốt. Trong đó, trung đoàn đã tham mưu và đầu tư chuẩn bị chặt chẽ họp báo thao trường, các nhạc cụ, băng rôn, khẩu hiệu cổ động, hoàn thiện Phòng Hồ Chí Minh và có kế hoạch cụ thể tổ chức hoạt động văn hóa - thể thao… Binh nhì Lê Văn Thành, CSM Trung đoàn Bộ binh 6 chia sẻ: “Cùng với học tâp, huấn luyện nhiều nội dung về quân sự, chính trị, chúng tôi còn được đơn vị tổ chức nhiều trò chơi, hoạt động văn hóa văn nghệ vui tươi, lành mạnh. Điều này đã giúp cho các chiến sĩ quen dần và gắn bó với môi trường quân đội, an tâm học tập, rèn luyện hơn 1 tháng qua”.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Sử, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Bộ binh 6, đạt được những kết quả ban đầu trên là nhờ cấp ủy, chỉ huy trung đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã có nghị quyết chuyên đề về nhiệm vụ huấn luyện; tham mưu bổ sung biên chế và thường xuyên bồi dưỡng, tập huấn đội ngũ cán bộ huấn luyện; tập trung chỉ đạo việc củng cố, sửa chữa thao trường, bãi tập, mô hình học cụ và phân công chuẩn bị bài giảng, giáo án huấn luyện các khoa mục thông qua phê duyệt theo quy định. Đơn vị cũng chuẩn bị đầy đủ vật chất, bảo đảm nơi ăn, ở, học tập, sinh hoạt, khu tăng gia sản xuất. Dù còn những mặt phải rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc để hoàn thiện, nhưng với kết quả bước đầu, cùng với tinh thần chủ động, quyết tâm của Đảng ủy, Ban Chỉ huy và toàn thể cán bộ, chiến sĩ trung đoàn, nhất là trong quản lý, tuyên truyền, giáo dục và huấn luyện CSM bảo đảm sát phương châm, phương pháp và các nguyên tắc huấn luyện; vận dụng tốt việc huấn luyện thống nhất, đồng bộ, thứ tự từ thấp đến cao, từ dễ đến khó, chú trọng thực hành; cán bộ huấn luyện đã đeo bám thao trường, bãi tập... các CSM ngày càng đi vào nề nếp kỷ luật, quen dần với cường độ huấn luyện cao theo yêu cầu, tin rằng khóa huấn luyện CSM năm 2019 của Trung đoàn Bộ binh 6 sẽ hoàn thành với kết quả cao nhất.

 THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên