Trung đoàn Bộ binh 6: Hoàn thành khóa huấn luyện chiến sĩ mới 2021

Cập nhật: 23-06-2021 | 09:03:16

Qua 3 tháng tập trung huấn luyện, các chiến sĩ mới (CSM) ở Trung đoàn Bộ binh (TĐBB) 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đã vượt qua những thử thách và hoàn thành khóa huấn luyện năm 2021, gắn với phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả.


Chiến sĩ mới tại Trung đoàn Bộ binh 6 vượt nắng, thắng mưa thi đua rèn luyện trên thao trường

Bảo đảm chất lượng huấn luyện

Ngày 11-6 vừa qua rất đặc biệt và có ý nghĩa đối với 69 CSM ở TĐBB 6, bởi đó là ngày họ tuyên thệ dưới lá Quân kỳ quyết chiến, quyết thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, chính thức được công nhận là người quân nhân cách mạng. Hòa trong khúc quân nhạc hùng tráng, các CSM tập trung nghiêm trang tại lễ đài với niềm cảm xúc dâng trào, tự hào được báo công với cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân rằng họ đã hoàn thành tốt khóa huấn luyện, làm hành trang để chinh phục những chặng đường tiếp theo, nối tiếp truyền thống cha anh thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Từ những ngày đầu vào quân ngũ đầy bỡ ngỡ, khó khăn, vừa phải làm quen để thích nghi với môi trường quân ngũ, vừa phải chịu áp lực bởi cường độ rèn luyện khá cao, các CSM nỗ lực học tập, rèn luyện, nhanh chóng hòa nhập vào môi trường quân ngũ, an tâm tư tưởng, gắn bó mật thiết với đơn vị, đoàn kết thi đua học tập, huấn luyện để đạt được kết quả tốt nhất. Thượng tá Đỗ Minh Chung, Trung đoàn trưởng TĐBB 6, cho biết: “Để các CSM quen dần với việc ăn ở, học tập, huấn luyện cường độ cao, nghiêm ngặt… cần có sự động viên, giúp đỡ từ nhiều phía. Trong đó, đội ngũ cán bộ quản lý, huấn luyện thường xuyên gần gũi chia sẻ, hướng dẫn tận tình, trách nhiệm trên tinh thần đồng chí, đồng đội và chuẩn mực của người cấp trên, người đi trước để tạo không khí đoàn kết, bình đẳng, dân chủ trong huấn luyện trên thao trường, bãi tập cũng như các hoạt động tăng gia sản xuất, văn hóa thể thao… Nhờ đó, các CSM nhanh chóng hòa nhập với môi trường quân ngũ, đoàn kết, thi đua học tập, rèn luyện bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện đạt chất lượng cao”. Binh nhì Nguyễn Nguyên Hùng, CSM tại TĐBB 6, cho biết: “Khi mới nhập ngũ vào đơn vị tôi rất bỡ ngỡ và gặp khó khăn nhiều mặt. Nhờ sự quan tâm chia sẻ, giúp đỡ, động viên, chỉ bảo của cán bộ huấn luyện nên tôi đã dần quen với môi trường quân ngũ và học được nhiều điều hay, ý nghĩa, từ đó cố gắng hoàn thành nhiệm vụ”.

Thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”

Khó khăn của khóa huấn luyện CSM năm nay là dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Để bảo đảm huấn luyện đúng, đủ nội dung, chương trình, quân số tham gia huấn luyện, gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, an toàn, TĐBB 6 đã phát huy đoàn kết, quyết tâm cao, nhất là có sự đổi mới phương pháp giáo dục, huấn luyện. Trong quá trình huấn luyện, trung đoàn luôn chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Công tác quản lý, huấn luyện, phòng chống dịch bệnh luôn chặt chẽ, nghiêm túc và cụ thể, chú trọng huấn luyện đúng phương châm, phương pháp và các mối kết hợp; huấn luyện những vấn đề cơ bản, thực hành thiết thực để khi kiểm tra từng khoa mục huấn luyện đều đạt yêu cầu; huấn luyện quân sự, huấn luyện chuyên ngành hậu cần, kỹ thuật gắn với giáo dục chính trị tư tưởng; thực hiện đoàn kết dân chủ và đẩy mạnh thi đua khen thưởng để 100% cán bộ, chiến sĩ nhận thức rõ trách nhiệm, quyết tâm thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Kết quả huấn luyện, các khoa mục đều đạt loại khá giỏi, nhất là nội dung có tiếng nổ được đánh giá cao.

Với tinh thần cống hiến hết mình cho Tổ quốc, tin rằng các CSM sẽ tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, luôn giữ vững 10 lời thề của người quân nhân cách mạng, tiếp tục ra sức thi đua học tập, rèn luyện tại đơn vị mới để trở thành người quân nhân ưu tú, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Kết quả huấn luyện CSM tại TĐBB 6, 100% đạt yêu cầu; trong đó 57 chiến sĩ đạt loại khá, giỏi, chiếm tỷ lệ hơn 80%. Đặc biệt, trong 3 nội dung có tiếng nổ đều đạt khá, giỏi, bảo đảm an toàn về người và vũ khí trang bị. Bên cạnh đó, các chiến sĩ còn được huấn luyện kỹ thuật băng bó cứu thương, sắp xếp nội vụ vệ sinh, ba lô, mắc tăng võng, đào bếp Hoàng Cầm, cách sử dụng vũ khí - đạn và những quy định an toàn khi tiếp xúc gần…, gắn với duy trí rèn luyện nghiêm nề nếp kỷ luật, xây dựng chính quy.

 THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên