Trung đoàn Bộ binh 6: Huấn luyện chiến sĩ mới bảo đảm cơ bản, vững chắc

Cập nhật: 11-11-2015 | 06:39:28

Mới ngày nào còn là những thanh niên, sinh viên, công nhân bỡ ngỡ khi bước vào môi trường quân ngũ, nhưng sau một tháng nhập ngũ học tập, huấn luyện tại Trung đoàn Bộ binh 6 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), các chiến sĩ mới (CSM) đã có nhiều trưởng thành với ý thức cao về nhiệm vụ được giao. Những hình ảnh trên thao trường, bãi tập là minh chứng cho quyết tâm hoàn thành các khoa mục huấn luyện của các CSM, lập thành tích chào mừng 70 năm Ngày truyền thống LLVT tỉnh Bình Dương (25.11.1945 - 25.11.2015).

 Trung tá Vũ Quốc Dương, Trung đoàn trưởng, Trung đoàn Bộ binh 6 cho biết, huấn luyện CSM là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị. Mặc dù mới được giao nhiệm vụ huấn luyện CSM vài năm gần đây, nhưng với sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ của cấp trên và nhiều đơn vị, cùng với sự đoàn kết nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ, Trung đoàn Bộ binh 6 đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian qua. Thành tích trên tiếp tục được toàn đơn vị phát huy thực hiện có hiệu quả trong năm 2015. Theo Trung tá Vũ Quốc Dương, đúc rút kinh nghiệm từ các đợt huấn luyện trước, công tác chuẩn bị cho đợt huấn luyện này được chỉ đạo chuẩn bị chu đáo và chặt chẽ các khâu, từng bước phục vụ cho cả đợt huấn luyện. Cùng với bảo đảm vật chất huấn luyện, thao trường bãi tập, nơi ăn ở, học tập sinh hoạt cũng được nâng lên về chất. Công tác tập huấn cán bộ quản lý, huấn luyện nghiêm túc và cụ thể, chú trọng bảo đảm gắn kết huấn luyện đúng theo phương châm, phương pháp và các mối kết hợp; huấn luyện nắm chắc vấn đề cơ bản, thực hành thiết thực và kiểm tra bảo đảm tính vững chắc cho từng khoa mục.

Chiến sĩ mới Trung đoàn Bộ binh 6 hăng say luyện tập trên thao trường. Ảnh:T.LIÊM

Qua hơn 1 tháng nhập ngũ và được học tập rèn luyện với cường độ cao, mỗi CSM luôn chấp hành nề nếp kỷ luật, hăng say học tập, rèn luyện các khoa mục huấn luyện theo chương trình đề ra. Đội ngũ cán bộ, chỉ huy đã vận dụng sáng tạo phương châm, phương pháp và các mối kết hợp, nhất là đối với chiến sĩ mới, bảo đảm huấn luyện thuần thục từ các bước cơ bản để tiếp dần đến vững chắc.

Trong những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ trung đoàn còn hưởng ứng đợt thi đua cao điểm chào mừng 70 năm Ngày truyền thống LLVT tỉnh. Theo đó, các hoạt động huấn luyện chiến đấu được cán bộ, chiến sĩ đơn vị thi đua với tinh thần vượt nắng, thắng mưa say sưa luyện tập trên thao trường bãi tập. Tất cả đều quyết tâm huấn luyện giỏi, rèn luyện nghiêm, bảo đảm trình tự từ dễ đến khó, từ cơ bản đến vững chắc; gắn huấn luyện quân sự chuyên ngành với giáo dục chính trị, giáo dục truyền thống quê hương đất nước.

Binh nhì Trần Minh Trí, CSM của Trung đoàn Bộ binh 6 cho biết: “Những ngày qua, tất cả chiến sĩ đều thi đua huấn luyện với tinh thần thi đua cao nhất. Bản thân mỗi người đều nhận thức khẩu hiệu “Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu” mà các thế hệ cha anh đã đúc kết. Theo đó, bản thân tôi sẽ nêu cao tinh thần để ra sức học tập, nắm chắc các nội dung mà cấp trên truyền đạt, lập thành tích chào mừng 70 năm Ngày truyền thống hào hùng của LLVT tỉnh nhà”.

Tại Trung đoàn Bộ binh 6, chúng tôi có dịp đến thăm quan 2 giờ huấn luyện kỹ thuật bắn súng tiểu liên AK bài 1 với 3 tư thế bắn, quỳ và đứng bắn, để tiêu diệt 3 mục tiêu số 4, số 7 và số 8 theo quy định, 1 trong 3 nội dung thực hành có tiếng nổ thật, rất quan trọng để trong đánh giá tổng thể kết quả huấn luyện cho toàn khóa. Mặc dù, thời tiết những ngày qua khá bất thường vì nắng mưa đan xen nhưng 100% cán bộ, chiến sĩ đơn vị đều thực hiện huấn luyện với khí thế sôi nổi, quyết tâm cao, nghiêm túc trong từng động tác vận động, tuyến tập bắn, nguyên lý và đường bắn cơ bản... Mỗi CSM đều phấn đấu đạt điểm cao nhất trong đợt kiểm tra thực hành bắn đạn thật sắp tới. “Bản thân tôi luôn chấp hành nghiêm mệnh lệnh của cấp trên và quy định thao trường, tập trung luyện tập đúng theo sự chỉ dẫn của cán bộ tiểu đội, trung đội. Ngoài ra, những vấn đề nào chưa hiểu rõ, tôi không ngần ngại nhờ cán bộ hướng dẫn lại, nắm chắc các yếu lĩnh bắn”, binh nhì Long Phước Giàu nói.

Với quyết tâm cao trong chấp hành kỷ luật quân đội, rèn luyện nghiêm, luyện tập giỏi, nắm chắc tình hình nhiệm vụ, làm chủ vũ khí trang bị của cán bộ, chiến sĩ trẻ Trung đoàn Bộ binh 6, sẽ nâng cao chất lượng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, góp phần tích cực cho nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

 Đến nay Trung đoàn Bộ binh 6 đã hoàn thành cơ bản 2/3 nội dung, chương trình khóa huấn luyện CSM. Nhiều nội dung huấn luyện hoàn thành có chất lượng cao so với các khóa huấn luyện trước. 100% CSM đều nắm chắc nguyên tắc, lý thuyết, thực hành đúng tư thế, động tác vận động, kết hợp vận dụng tốt địa hình, địa vật trong bắn súng tiểu liên AK bài 1. Các động tác điều lệnh đội ngũ, thể lực chiến sĩ cũng chuyển biến tích cực sau thời gian nhập ngũ và qua rèn luyện.

 

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên