Trung đội Dân quân cơ động TX.Bến Cát: Những trải nghiệm qua đợt diễn tập

Cập nhật: 23-12-2015 | 09:19:32

Trung đội Dân quân cơ động (DQCĐ) TX.Bến Cát vừa có đợt trải nghiệm sát thực tế chiến đấu, thông qua hình thức huấn luyện cao nhất, đó là phối hợp cùng Trung đoàn 271 diễn tập có bắn đạn thật tại Trường bắn Quốc gia khu vực III (xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai). Mặc dù thời tiết đầu mùa khô rất khắc nghiệt, nhưng cán bộ, chiến sĩ (CB, CS) trong trung đội đã tích cực nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập theo kế hoạch.

Qua 3 ngày có mặt tại Trường bắn Quốc gia khu vực III, trung đội đã tham gia diễn tập cùng Trung đoàn 271 một số nội dung về công tác chuẩn bị chiến đấu và thực hành chiến đấu. Mặc dù các tình huống liên quan đến diễn tập đều là giả định, nhưng để CB, CS trong trung đội nắm được ý nghĩa của từng tình huống, biết được cách đánh, các kỹ năng chiến đấu và biết vận dụng linh hoạt vào quá trình tham gia diễn tập là một vấn đề không hề đơn giản. Chính vì thế, trước khi tham gia diễn tập, các CS của trung đội đã được huấn luyện nâng cao tại Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Bến Cát. Dưới sự chỉ bảo tận tình của đội ngũ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, CB, CS trong trung đội đã được trang bị những kiến thức cơ bản, cần thiết, đáp ứng theo yêu cầu nhiệm vụ diễn tập. Nhận xét về cuộc diễn tập, Trung tá Trịnh Ngọc Dục, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 271, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập đánh giá rất cao kết quả phối hợp của các đơn vị, trong đó có Trung đội DQCĐ TX.Bến Cát. Trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt, thời gian gấp, có nhiều thành phần lực lượng tham gia, nhưng các đơn vị đã nỗ lực quyết tâm, chấp hành nghiêm mệnh lệnh, vận dụng linh hoạt các kỹ thuật chiến đấu, kịp thời tiêu diệt các mục tiêu, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập, bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Kết thúc diễn tập, Trung đội DQCĐ TX.Bến Cát hành quân về địa phương trong niềm vui hoàn thành tốt nhiệm vụ. Những trải nghiệm sát thực tế chiến đấu thông qua phối hợp diễn tập có bắn đạn thật cùng với bộ đội chủ lực đã để lại nhiều kinh nghiệm quý báu về công tác tổ chức, chỉ huy và phương pháp thực hiện nhiệm vụ cho CB, CS trong trung đội. Từ kinh nghiệm này, đơn vị sẽ vận dụng linh hoạt để nâng cao hiệu quả công tác giữ gìn an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội tại địa phương.   

NGUYỄN ĐÌNH TUẤN (Ban CHQS TX.Bến Cát)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên