Trung-Hàn sẽ gặp gỡ thượng đỉnh bên lề hội nghị APEC ở Bắc Kinh

Cập nhật: 22-10-2014 | 05:55:15

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) bắt tay với Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh ngày 27-6-2013. (Nguồn: Tân hoa xã)

Ngày 21-10, trong cuộc gặp Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye tại Seoul, nguyên Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Đường Gia Triền cho biết Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh với người đồng cấp Hàn Quốc bên lề Hội nghị Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại Bắc Kinh vào tháng 11 tới.

Ông Đường mô tả cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới này là "quan trọng" nhất. Cuộc gặp thượng đỉnh dự kiến này diễn ra 4 tháng sau khi ông Tập thăm Seoul và gặp gỡ với bà Park.

Chuyến thăm được nhiều người ví như một sự "sỉ nhục" đối với Triều Tiên vì nhà lãnh đạo Trung Quốc đã chọn thăm Seoul trước thay vì Bình Nhưỡng, một đồng minh truyền thống của Bắc Kinh.

Đây là lần đầu tiên một Chủ tịch Trung Quốc đến Hàn Quốc trước khi tới Triều Tiên kể từ năm 1992 khi Seoul và Bắc Kinh thiết lập quan hệ ngoại giao./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên