Trứng hấp vân

Cập nhật: 04-05-2015 | 09:08:59

Vị ngọt của thịt, vị thơm của trứng cùng với độ giòn sật của mộc nhĩ quyện lẫn chút cay cay của tiêu khiến món trứng hấp vân thật khó quên.

Nguyên liệu

100 g giò sống, 3 quả trứng gà, 5 cái nấm hương, mộc nhĩ (nấm mèo), hành xanh, rau mùi ta (ngò rí), gia vị: bột canh, tiêu, dầu ăn.

Chế biến:

- Ngâm nấm hương, mộc nhĩ vào bát nước sôi trong khoảng 5 phút cho nở. Sau đó rửa sạch, cắt cuống để cho ráo nước.

- Xắt nhỏ hành xanh, rau thơm, thái nấm hương, mộc nhĩ dạng sợi nhỏ, độ dài vừa phải. Cho tất cả các nguyên liệu này cùng với 1/2 thìa cà phê bột canh, một chút tiêu vào giò sống, trộn đều.

- Đập trứng vào một cái bát, đánh bông lên.

- Cho dầu ăn vào chảo cho nóng rồi tráng trứng theo từng lớp mỏng, vừa chín, để làm vỏ của món ăn.

- Phết một lớp giò sống đã trộn nhân lên những lát trứng mỏng, chú ý lớp giò sống luôn cách mép trứng chừng 5 cm để dễ cuộn, sau đó cuộn lại giống như cuộn chả nem.

Cuốn trứng như cuốn nem

- Cho trứng đã cuộn vào chõ, hấp khoảng 10 phút là chín, vớt ra để trên đĩa, rồi dùng dao cắt trứng thành từng miếng dày khoảng 0,5 cm.

Bạn có thể ăn trứng hấp vân cùng nước chấm mắm tiêu, hay tương ớt, tùy theo từng khẩu vị của mỗi người.

Thành quả cuối cùng

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên