Trung Quốc: 3 triệu ha đất quá ô nhiễm, không thể trồng trọt

Cập nhật: 02-01-2014 | 00:00:00
Ngày 30-12, Bộ Đất đai và tài nguyên Trung Quốc cho biết nước này có khoảng 3,3 triệu ha đất trồng quá ô nhiễm nên không thể trồng trọt được.

Theo Hãng tin Reuters, một quan chức Bộ Đất đai và tài nguyên Trung Quốc cho biết chính quyền Bắc Kinh quyết tâm giải quyết vấn đề đất trồng ô nhiễm và sẽ đầu tư hàng chục tỉ NDT vào các dự án thí điểm để làm sạch đất trồng.

Với 3,3 triệu ha, diện tích đất trồng ô nhiễm nặng ở Trung Quốc tương đương với diện tích nước Bỉ. Bộ Đất đai và tài nguyên cho biết chính phủ sẽ cấm trồng trọt hoa màu trên các vùng đất này để ngăn chặn nguy cơ chất độc nhiễm vào nguồn cung lương thực.

Bộ Đất đai và tài nguyên thừa nhận trước đây đã có nhiều thông tin về việc lúa gạo ở Trung Quốc bị nhiễm hóa chất cadmium nguy hiểm, gây ung thư. Hồi đầu năm nay, các thanh tra Trung Quốc phát hiện hàm lượng cadmium cao trong gạo ở Quảng Châu. Loại gạo này được sản xuất ở Hà Nam, khu vực sản xuất kim loại nặng.

Do tận dụng nguồn đất trồng tối đa nên hàng nghìn trang trại của Trung Quốc được đặt sát các nhà máy hóa chất, mỏ khoáng sản, các cơ sở công nghiệp nặng. Do đó nguy cơ hoa màu bị ô nhiễm hóa chất độc hại là rất lớn.

Một số nghiên cứu của Chính phủ Trung Quốc cho thấy 70% diện tích đất trồng của nước này có thể đã bị ô nhiễm với các mức độ khác nhau.

(Theo TTO)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên