Trung Quốc bác tin lấy một hòn đảo gán nợ của Venezuela

Cập nhật: 05-12-2014 | 05:57:01

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh.

Theo mạng Tin Trung Quốc, tại buổi họp báo ngày 4-12, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh đã bác tin nói rằng Bộ trưởng Tài chính Venezuela trong chuyến thăm Trung Quốc có thể sẽ lấy một hòn đảo nhỏ ở biển Caribean để gán nợ cho Trung Quốc.

Về việc này, bà Hoa Xuân Oánh cho rằng Venezuela là nước sản xuất và xuất khẩu dầu quan trọng trên thế giới, cũng là đối tác hợp tác kinh tế-thương mại quan trọng của Trung Quốc.

Những năm gần đây, sự hợp tác thiết thực trên mọi lĩnh vực giữa hai nước đã thu được thành quả phong phú, đóng vai trò tích cực trong việc phát triển kinh tế-xã hội của mỗi nước. Hai nước đã thành lập cơ chế hợp tác hiệu quả trong lĩnh vực huy động vốn.

Hiện nay, Venezuela vẫn thanh toán cả vốn lẫn lãi đối với các khoản cho vay của Trung Quốc một cách bình thường.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, bà Hoa Xuân Oánh khẳng định rằng không có căn cứ khi đưa ra thông tin Venezuela chuyển nhượng đảo nhỏ cho Trung Quốc./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên