Trung Quốc có thêm 5 người nhiễm H7N9

Cập nhật: 11-04-2013 | 00:00:00

Trong các nỗ lực khẩn cấp ứng phó với dịch cúm gia cầm H7N9, ngày 10-4, Trung Quốc chính thức phát động một dự án nghiên cứu bào chế vaccine H7N9.

Dự án này do Bộ Khoa học và Công nghệ hợp tác với Ủy ban Y tế và kế hoạch hóa gia đình quốc gia Trung Quốc tiến hành. Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, vaccine H7N9 dự kiến  có trong vòng 7 tháng tới.

 Trung Quốc dự kiến cho ra đời vaccine H7N9 trong vòng 7 tháng tới  Cùng ngày, Trung Quốc thông báo có thêm 5 trường hợp nhiễm cúm H7N9 tại nước này, nâng tổng số người mắc bệnh lên 33 trường hợp với 9 người tử vong.

Chính phủ Trung Quốc kêu gọi tăng cường phối kết hợp nỗ lực giữa các cơ quan khác nhau, cũng như tăng cường hợp tác quốc tế nhằm phòng chống và kiểm soát bệnh cúm gia H7N9.

Chính quyền Trung ương Trung Quốc đang theo dõi sát tình hình bệnh cúm này, công tác phòng và kiểm soát bệnh cũng được tiến hành tích cực.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên