Trung Quốc công bố trọng tâm ngoại giao trong năm 2018

Cập nhật: 08-03-2018 | 15:36:59

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị trả lời phỏng vấn về chủ đề “Chính sách ngoại giao và quan hệ đối ngoại của Trung Quốc.” (Nguồn: THX/TTXVN)

Sáng 8-3, tại Trung tâm Thông tin về Kỳ họp thứ nhất Quốc hội Trung Quốc khóa XIII ở thủ đô Bắc Kinh đã diễn ra cuộc họp báo liên quan lĩnh vực đối ngoại của Trung Quốc, trong đó Bộ trưởng Ngoại giao nước này Vương Nghị trả lời phỏng vấn về chủ đề “Chính sách ngoại giao và quan hệ đối ngoại của Trung Quốc.”

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, Ngoại trưởng Vương Nghị khẳng định mục tiêu "ngoại giao nước lớn" của Trung Quốc trong thời kỳ mới là Trung Quốc muốn cùng các nước khác xây dựng quan hệ quốc tế kiểu mới. Ông Vương Nghị cho biết trong năm 2018, điểm sáng ngoại giao Trung Quốc chủ yếu được thể hiện trong bốn hoạt động lớn.

Đầu tiên là Diễn đàn châu Á Bác Ngao được tổ chức tại Hải Nam vào tháng 4 tới, chủ yếu tập trung tổng kết kinh nghiệm 40 năm cải cách mở cửa và thảo luận về triển vọng thúc đẩy cải cách mở cửa của Trung Quốc trong thời đại mới.

Tiếp đến là Hội nghị Thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải được tổ chức vào tháng 6 nhằm phát huy “Tinh thần Thượng Hải” tin cậy lẫn nhau, bình đẳng, cùng có lợi, tôn trọng văn minh đa dạng, thúc đẩy sự phát triển chung, đồng thời hướng đến hành trình phát triển mới sau khi tổ chức này kết nạp thêm thành viên.

Sau hội nghị của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải là Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-châu Phi vào tháng 9 tại Bắc Kinh nhằm tạo động lực mới cho quan hệ đối tác toàn diện song phương.

Cuối cùng là Triển lãm nhập khẩu quốc tế Trung Quốc tại Thượng Hải vào tháng 12 với chủ đề chính là mở cửa thị trường./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên