Trung Quốc: Cuộc khủng hoảng Triều Tiên đã đến giai đoạn "bước ngoặt"

Cập nhật: 15-08-2017 | 19:40:59

 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un (ảnh, trái) thăm triển lãm các thiết bị khoa học và kỹ thuật do Quân đội Nhân dân Triều Tiên sáng chế ngày 13/5. (Nguồn: YONHAP/ TTXVN)

Theo AFP, Trung Quốc ngày 15/8 cho rằng cuộc khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên đã đến giai đoạn "bước ngoặt" và đây là thời điểm để tiến hành các cuộc đàm phán hòa bình.

Khi được hỏi về những nhận định của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại một buổi họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nhấn mạnh: "Đây là bước ngoặt để đư​a ra một quyết định kiên quyết và quay trở lại các cuộc đàm phán hòa bình."

Bên cạnh đó, nữ phát ngôn viên này cũng ca ngợi một bài viết mang tính "tích cực" của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson được đăng tải trên The Wall Street Journal, trong đó nêu rõ Washington "không quan tâm" đến việc thay đổi chế độ ở Bình Nhưỡng.

Những tuyên bố trên của bà Hoa Xuân Oánh được đưa ra trong bối cảnh cuộc đấu khẩu giữa Mỹ và Triều Tiên có giọng điệu bớt hiếu chiến hơn./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên