Trung Quốc hoan nghênh các thỏa thuận của thượng đỉnh liên Triều

Cập nhật: 19-09-2018 | 20:05:50

 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (phải) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (trái) sau lễ ký bản tuyên bố chung trong khuôn khổ ngày hội đàm thượng đỉnh thứ hai tại thủ đô Bình Nhưỡng, ngày 19/9/2018. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)

Chính phủ Trung Quốc đã bày tỏ sự ủng hộ đối với các thỏa thuận đạt được trong cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3, cho rằng các thỏa thuận này góp phần tạo nên nhận thức chung "quan trọng" về phi hạt nhân hóa và các vấn đề còn tồn tại khác.

Phát biểu với báo giới ngày 19/9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nêu rõ thông qua cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ 3 tại Bình Nhưỡng, hai miền Triều Tiên đã đạt được "điểm chung mới và quan trọng" về việc cải thiện quan hệ song phương, giảm leo thang quân sự và phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Ông nhấn mạnh Bắc Kinh hoan nghênh các thỏa thuận vừa đạt được và đánh giá cao các nỗ lực tích cực của cả hai bên.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định hòa bình, thịnh vượng, hòa giải và hợp tác là nguyện vọng chung của người dân hai miền Triều Tiên cũng như người dân các nước láng giềng.

Trung Quốc luôn ủng hộ việc cải thiện quan hệ liên Triều và tìm kiếm hợp tác thông qua đàm phán và đối thoại./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên