Trung Quốc hủy bỏ các cuộc hội đàm thương mại với Anh

Cập nhật: 14-02-2019 | 20:50:14

 

Bộ trưởng Tài chính Anh Philip Hammond tại thủ đô London. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, tờ The Sun ngày 14/2 đưa tin Phó Thủ tướng Trung Quốc Hồ Xuân Hoa đã hủy bỏ các cuộc hội đàm thương mại với Bộ trưởng Tài chính Anh Philip Hammond sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson đe dọa triển khai một tàu chiến tới Thái Bình Dương.

Theo báo này, ông Hồ Xuân Hoa dự kiến có các cuộc hội đàm với ông Hammond vào cuối tuần này song cuộc gặp này đã bị hủy bỏ để phản đối tuyên bố hôm 11/2 của ông Williamson.

Trước đó, chiều 11/2, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson có bài phát biểu tại Viện nghiên cứu quốc phòng và an ninh Hoàng gia Anh (RUSI) ở London, trong đó công bố kế hoạch hiện đại hóa lực lượng vũ trang quốc gia nhằm tăng quy mô và hiệu quả.

Báo The Independent đưa tin, sau đó cùng ngày, ông Gavin Williamson sẽ có bài phát biểu quan trọng về chiến lược quân sự quốc gia mới và nhiều khả năng sẽ thông báo về việc triển khai tàu sân bay mới của Hải quân hoàng gia, tàu HMS Nữ hoàng Elizabeth, tới các vùng biển có tranh chấp ở Thái Bình Dương nhằm phô diễn "sức mạnh cứng"./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên