Trung Quốc khai trừ Đảng nguyên Phó Chủ tịch Chính hiệp

Cập nhật: 16-02-2015 | 20:50:36

 

Phó Chủ tịch Hội nghị chính trị hiệp thương nhân dân Trung Quốc (CPPCC) Tô Vinh đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc . (Nguồn: AP)

Theo hãng tin AP, Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương Trung Quốc (CCDI) ngày 16/2 thông báo nguyên Phó Chủ tịch Hội nghị chính trị hiệp thương nhân dân Trung Quốc (CPPCC) Tô Vinh đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc và tước bỏ mọi chức vụ chính quyền vì bị điều tra về tội nhận hối lộ.

Tuyên bố của CCDI nêu rõ ông Tô Vinh đã nhận "những khoản hối lộ lớn," tìm cách thăng chức cho các cán bộ và làm lợi cho các doanh nghiệp.

Ông Tô Vinh, 66 tuổi, là một trong số các quan chức cấp cao nhất của Trung Quốc bị hạ bệ. Ông từng giữ các chức bí thư tỉnh ủy ở Thanh Hải, Cam Túc và Giang Tây.

Trong một diễn biến khác, Tòa án nhân dân trung cấp số 1 Thượng Hải ngày 15/2 đã tuyên phạt 19 năm tù giam đối với ông Hoàng Phong Bình - nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban sức khỏe và kế hoạch hóa gia đình thành phố Thượng Hải - về tội nhận hối lộ và biển thủ hơn 4,4 triệu nhân dân tệ (720.000 USD)./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên