Trung Quốc né tránh vấn đề đe dọa chiến tranh ở Biển Đông

Cập nhật: 22-05-2017 | 19:11:03

 

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo AFP, Trung Quốc ngày 22/5 đã tránh bình luận về tuyên bố của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte rằng Bắc Kinh đã đe dọa chiến tranh nếu Manila tiến hành khai thác dầu khí ở khu vực Biển Đông.

Phát biểu tại buổi họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói rằng Bắc Kinh sẽ "phối hợp với Philippines để giải quyết hòa bình các tranh chấp thông qua tham vấn hữu nghị" và rằng Trung Quốc muốn "làm sâu sắc hợp tác ở các lĩnh vực khác để hợp tác song phương có thể phát triển theo thức ổn định và vững mạnh cũng như đóng góp cho hòa bình và ổn định của khu vực."

Hôm 19/5, Tổng thống Philippines Duterte kể lại cuộc hội thoại giữa ông với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường tại Bắc Kinh hồi tuần trước, trong đó, hai nhà lãnh đạo Trung Quốc đã đề cập đến khả năng xung đột như là một biện pháp để giải quyết những tuyên bố chủ quyền của hai bên ở Biển Đông./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên