Trung Quốc phản đối khả năng can thiệp quân sự ở Triều Tiên

Cập nhật: 04-09-2017 | 18:27:18

 

Người dân Hàn Quốc theo dõi bản tin về vụ thử hạt nhân của Triều Tiên trên màn hình ti vi tại nhà ga ở Seoul ngày 3/9. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Theo TASS, ngày 4/9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng tuyên bố, Bắc Kinh kiên định sử dụng các biện pháp hòa bình để giải quyết tình hình trên Bán đảo Triều Tiên, đồng thời phản đối mọi hành động nhằm gây sức ép quân sự lên quốc gia bị cô lập này.

Tại cuộc họp báo, khi được hỏi liệu Quân giải phóng nhân dân (PLA) Trung Quốc có thể xâm chiếm Triều Tiên trong trường hợp xung đột leo thang hay không, ông Cảnh Sảng cho rằng "đây là câu hỏi mang tính giả thuyết khó trả lời. Tuy nhiên, chúng tôi từng nhiều lần nói rằng các giải pháp quân sự không nằm trong danh sách các biện pháp mà Trung Quốc sử dụng để giải quyết tình hình (trên Bán đảo Triều Tiên)."

Bên cạnh đó, ông Cảnh Sảng còn cho rằng cộng đồng quốc tế đã có phản ứng dứt khoát đối với vụ thử hạt nhân lần thứ sáu vào hôm 3/9 của Triều Tiên, bất chấp vấn đề này đang vô cùng phức tạp và chỉ nên được giải quyết một cách hòa bình.

Trước đó, phản ứng về vụ thử hạt nhân của Triều Tiên, Mỹ và Hàn Quốc đã để ngỏ khả năng đáp trả bằng biện pháp quân sự./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên