Trung Quốc, Pháp lên tiếng về tuyên bố của ông Trump với Triều Tiên

Cập nhật: 27-09-2017 | 19:28:28

 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (giữa) thị sát vụ thử tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12 tại Pyongyang ngày 29/8. (Nguồn: YONHAP/TTXVN)

Theo Reuters, ngày 27/9, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng vấn đề hạt nhân Triều Tiên cần được giải quyết thông qua đối thoại, và rằng các biện pháp quân sự không phải là một lựa chọn.

Tuyên bố trên do người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng đưa ra tại một buổi họp báo, khi được hỏi về tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng một lựa chọn quân sự của Mỹ sẽ là "thảm khốc" đối với Bình Nhưỡng, nhưng đây không phải là lựa chọn đầu tiên của Mỹ để đối phó với chương trình tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian nhận định cuộc khẩu chiến của ông Trump với Triều Tiên có thể không phải là phương pháp tốt nhất để giải quyết cuộc khủng hoảng hạt nhân, đồng thời hối thúc Tổng thống Mỹ tập trung vào tăng cường áp lực ngoại giao đối với Bình Nhưỡng.

Trả lời kênh truyền hình BFM TV, Ngoại trưởng Yves Le Drian đã nhắc lại cần phải gây sức ép tối đa với Triều Tiên để buộc nước này trở lại đàm phán, song ông cũng cảnh báo về nguy cơ của một sự leo thang quân sự bất ngờ./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên