Trung Quốc phát triển tên lửa có thể phóng từ máy bay

Cập nhật: 08-03-2017 | 10:59:37

Vệ tinh Vân Hải-1 do Viện công nghệ hàng không vũ trụ Thượng Hải phát triển. Ảnh minh họa. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo Reuters, một quan chức cấp cao cho biết, Trung Quốc sẽ phát triển các tên lửa có thể được phóng từ máy bay vào vũ trụ trong bối cảnh Bắc Kinh mong muốn phóng hàng trăm vệ tinh vào quỹ đạo phục vụ các mục đích quân sự, thương mại và khoa học.

Ông Li Tongyu, người đứng đầu bộ phận phát triển tên lửa đẩy của Viện nghiên cứu công nghệ thiết bị đẩy Trung Quốc - tiết lộ rằng viện này đã thiết kế loại tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn có thể chở 100kg vào quỹ đạo Trái Đất tầm thấp.

Tên lửa này sẽ được máy bay vận tải chiến lược cỡ lớn Y-20 chở trước khi được phóng và viện trên có kế hoạch phát triển một tên lửa lớn hơn có thể chở 200kg.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - người từng ưu tiên phát triển chương trình không gian của Trung Quốc - cho rằng cần phải tăng cường an ninh và phòng thủ quốc gia mặc dù những tiến bộ trong lĩnh vực này của Bắc Kinh vẫn đi sau Mỹ và Nga.

Tên lửa phóng từ máy bay sẽ là thiết bị thay thế cho các tên lửa truyền thống phóng từ mặt đất.

Ưu điểm của nó là có thể phóng nhanh hơn và chính xác hơn mà không gặp phải các vấn đề về tầm phóng cũng như bị trì hoãn vì thời tiết./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên