Trung Quốc phóng thành công vệ tinh Phong Vân-3

Cập nhật: 24-09-2013 | 00:00:00

Trung Quốc hôm qua phóng thành công vệ tinh khí tượng Phong Vân 3 vào quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Trường Chinh-4C.

 

Vệ tinh Phong Vân-3 được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Trường Chinh-04C. Ảnh: Xinhhua

Vệ tinh Phong Vân-3 (Fengyun-3) được phóng đi vào lúc 11h07 ngày 23/9 (giờ địa phương), tại Trung tâm phóng vệ tinh Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, phía bắc Trung Quốc, Xinhua đưa tin.

Đây là lần thứ ba Trung Quốc phóng vệ tinh Phong Vân-3 lên quỹ đạo với mục tiêu nâng cao khả năng quan sát và dự báo thời tiết. Hai vệ tinh Phong Vân 3 trước đó được phóng đi vào năm 2008 và 2010.

Phong Vân-3 là vệ tinh khí tượng địa tĩnh thế hệ thứ hai của Trung Quốc, có khả năng thực hiện các giám sát thảm họa thiên nhiên và môi trường sinh thái, cung cấp thông tin khí tượng phục vụ cho nghiên cứu biến đổi khí hậu toàn cầu cũng như hỗ trợ lĩnh vực hàng không và hàng hải. Mạng lưới các vệ tinh cũng sẽ rút ngắn thời gian cập nhật dự báo thời tiết trung hạn từ 12 giờ xuống còn 6 giờ.

Việc phóng vệ tinh Phong Vân-3 lần thứ ba cũng đánh dấu lần thứ 181 tên lửa đẩy Trường Chinh (Long March) phóng thành công vệ tinh vào quỹ đạo.

Trước đó, hôm 2/9, Trung Quốc phóng thành công một vệ tinh viễn thám vào không gian từ Trung tâm Phóng Vệ tinh ở tỉnh Cam Túc, phía tây bắc nước này. Vệ tinh sẽ được sử dụng để thực hiện các thí nghiệm khoa học, điều tra các nguồn tài nguyên đất và nông nghiệp cũng như phòng chống thiên tai.

(Theo VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên