Trung Quốc tập trận trước lễ nhậm chức của nhà lãnh đạo Đài Loan

Cập nhật: 18-05-2016 | 13:53:31

Lực lượng quân đội Trung Quốc tập trận. (Nguồn: AP)

AP đưa tin, Trung Quốc đang tiến hành các cuộc tập trận dọc bờ biển phía Đông nhìn về hướng Đài Loan, chỉ vài ngày trước khi bà Thái Anh Văn tuyên thệ nhậm chức.

Ngày 18-5, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết, các cuộc tập trận trên không, trên bộ và trên biển nói trên là nhằm kiểm tra và nâng cao khả năng đáp trả những mối đe dọa an ninh và hoàn tất các nhiệm vụ quân sự.

Mặc dù bộ trên khẳng định rằng những cuộc diễn tập này không liên quan các sự kiện hiện nay, song Bắc Kinh vẫn duy trì đe dọa dùng vũ lực để đạt được mục đích sáp nhập đảo Đài Loan.

Đại lục từng cảnh báo việc nhà lãnh đạo Thái Anh Văn không tán đồng quan điểm rằng Đài Loan và Đại lục đều thuộc Trung Quốc sẽ hủy hoại quan hệ mong manh giữa 2 bên.

Trước đó, truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin cuộc tập trận trên gồm các chiến dịch đổ bộ, sử dụng xe tăng và trực thăng tấn công./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên