Trung Quốc tiêu diệt 3 nghi can khủng bố ở Tân Cương

Cập nhật: 09-01-2017 | 14:29:17

Cảnh sát bán quân sự Trung Quốc tuần tra tại Urumqi ngày 23-5. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, Chính phủ Trung Quốc ngày 9-1 thông báo cảnh sát nước này đã bắn chết 3 nghi can "khủng bố bạo lực" ở khu vực Tân Cương, miền Tây Trung Quốc.

Đây là vụ đụng độ mới nhất giữa cảnh sát với phiến quân Hồi giáo mà chính quyền Bắc Kinh cáo buộc là muốn thúc đẩy khu tự trị này ly khai hỏi Trung Quốc.

Trên trang mạng chính thức Tianshan Net, chính quyền khu tự trị Tân Cương cho hay giới chức an ninh thành phố Hotan thuộc Tân Cương tối 8/1 đã vấp phải sự kháng cự dữ dội của phiến quân khi đang truy đuổi 3 thành viên của một "băng nhóm khủng bố bạo lực."

Thông cáo viết: "Chúng tôi đã bắn chết những phần tử này ngay tại chỗ. Không có thương vong về phía chúng tôi."

Các đối tượng này bị truy nã do liên quan tới một vụ việc hồi tháng 4/2015. Ngoài ra, nguồn tin không cho biết chi tiết.

Trung Quốc cho rằng các phần tử ly khai ở Tân Cương, nơi có cộng đồng Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ thiểu số, muốn thành lập một nhà nước riêng với tên gọi "Đông Thổ," và có mối liên hệ với phiến quân nước ngoài như ở châu Á và Trung Đông./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên