Trung Quốc tuyên bố tiếp tục tìm kiếm MH370 sau 1 năm mất tích

Cập nhật: 08-03-2015 | 15:53:23

Tàu phá băng Xue Long của Trung Quốc tham gia tìm kiếm máy bay MH370. (Nguồn: THX)

Ngày 8-3, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho biết cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích cách đây một năm sẽ không dừng lại.

Phát biểu bên lề kỳ họp thường niên của Quốc hội Trung Quốc, ông Vương Nghị khẳng định: "Cuộc tìm kiếm MH370 sẽ tiếp tục."

Cùng ngày, trong tuyên bố đánh dấu một năm ngày máy bay MH370 mất tích, Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết nước này cam kết tiếp tục tìm kiếm MH370 và bày tỏ hy vọng chiếc máy bay này sẽ được tìm thấy.

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 đã biến mất khỏi các màn hình radar chỉ ít lâu sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Các điều tra viên cho rằng máy bay này đã bay chệch hướng hàng trăm dặm trước khi rơi xuống Ấn Độ Dương.

Gần đây, Phó Thủ tướng Australia Warren Truss nói rằng cuộc tìm kiếm MH370 không thể kéo dài mãi và ba nước Australia, Trung Quốc và Malaysia đã tiến hành thảo luận về khả năng ngừng tìm kiếm trong vài tuần tới./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên