Trung Quốc và Philippines nhất trí đẩy mạnh triển khai dự án hợp tác

Cập nhật: 10-09-2017 | 09:04:39

Ngày 9-9, Vụ trưởng châu Á, Bộ Thương mại Trung Quốc Ngô Chính Bình cho biết Trung Quốc và Philippines đã nhất trí đẩy mạnh tiến độ triển khai các dự án hợp tác, hy vọng sẽ tạo ra đột phá quan trọng ngay trong năm nay.

Ông Ngô Chính Bình cho hay Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Chung Sơn và các quan chức kinh tế Philippines đã thảo luận về những dự án hợp tác giữa hai nước bên lề Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 49 và các hội nghị liên quan ở Manila.

Hai bên đã tiến hành các cuộc thảo luận cụ thể về những dự án như sân bay, đường sắt, và hệ thống tưới tiêu nằm trong khuôn khổ Chương trình Phát triển sáu năm phục vụ Hợp tác Thương mại và Kinh tế được Trung Quốc và Philippines ký kết vào tháng 3/2017.

Hai bên cũng nhất trí đẩy mạnh công tác triển khai và hy vọng sẽ đạt được tiến triển lớn trong các dự án trước khi diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN vào tháng 11 năm nay.

Chương trình Phát triển sáu năm được ký kết vào ngày 17/3/2017 nhằm mục đích định hướng các quan hệ hợp tác giữa Trung Quốc và Philippines trong lĩnh vực thương mại và kinh tế./.  

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên