Trung tâm chẩn đoán y khoa Vạn Phúc: Tham gia khám và điều trị bệnh nhân bảo hiểm y tế

Cập nhật: 29-03-2011 | 00:00:00

Sau một thời gian khởi công xây dựng, Trung tâm Chẩn đoán Y khoa Vạn Phúc do Công ty TNHH Bệnh viện Vạn Phúc đầu tư xây dựng cơ bản đã hoàn tất và bắt đầu đón bệnh nhân đầu tiên vào đầu tháng 5-2011. Trung tâm Chẩn đoán Y khoa Vạn Phúc (TT) sẽ tiếp nhận khám và điều trị cho mọi đối tượng, kể cả bệnh nhân có thẻ BHYT và đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân tại địa bàn trong tỉnh cũng như khu vực lân cận.

Trong những năm qua, ngành y tế Bình Dương liên tục được đổi mới và phát triển, đặc biệt là sau khi có chủ trương xã hội hóa một số ngành nghề, trong đó có ngành y tế - giáo dục thì Bình Dương đã thu hút được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư trong lĩnh vực y tế. Sự khó khăn về nguồn nhân lực, hệ thống thiết bị thiếu đồng bộ... nên một bộ phận không nhỏ người dân Bình Dương khi bị bệnh đã phải về các bệnh viện lớn ở TP.HCM hoặc ra nước ngoài để khám và điều trị. Trong khi đó có những bệnh rất đơn giản không cần phải đi khám tại các bệnh viện lớn, để rồi phải chờ đợi, tốn kém, từ bệnh nhẹ trở thành bệnh nặng do thấp thỏm, chờ đợi quá lâu. Để chia sẻ với những khó khăn của người bệnh, Công ty TNHH Bệnh viện Vạn Phúc vừa đầu tư 50 tỷ đồng xây dựng Trung tâm Chẩn đoán Y khoa tại ấp 4, xã Tương Bình Hiệp, TX.TDM. Với diện tích sàn xây dựng hơn 4.000m2, TT được chia làm 4 khu chính: Khu tiếp nhận cấp cứu 24/24; khu khám bệnh với đầy đủ các chuyên khoa (nội, ngoại, sản, nhi, tai - mũi - họng, răng - hàm - mặt, mắt, da liễu, phục hồi chức năng...); khu cận lâm sàng được trang bị các thiết bị hiện đại như: máy chụp cộng hưởng từ (MRI), máy chụp cắt lớp điện toán (CT scanner), máy chụp X.quang kỹ thuật số, máy đo điện não, máy đo điện tim, điện tim gắng sức, hệ thống xét nghiệm tự động...; khu điều trị trong ngày (có giường bệnh, có phòng thủ thuật, người bệnh có thể nằm lưu trong ngày để bác sĩ theo dõi). 

Bác sĩ Vũ Mộng Tuyết, Giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện Vạn Phúc cho biết: “Trung tâm Chẩn đoán Y khoa Vạn Phúc sẽ liên kết, phối hợp với Trung tâm Chẩn đoán Y khoa MEDIC TP.HCM và các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ giỏi đã và đang công tác tại các bệnh viện của TP.HCM như: Chợ Rẫy, Nhân Dân 115, Nhân Dân Gia Định, Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2... Về trang thiết bị được đầu tư đồng bộ: Máy chụp cộng hưởng từ (MRI), máy chụp cắt lớp điện toán (CT Scanner), máy điện não (EEG), hệ thống xét nghiệm sinh hóa, huyết học, miễn dịch... đáp ứng đầy đủ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân. Chính sách hoạt động của TT là tiếp nhận tất cả các đối tượng bệnh nhân đến khám dịch vụ và BHYT. Đối với bệnh nhân BHYT, TT sẽ tiếp nhận khám 24/24, kể cả những bệnh nhân không đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại đây vẫn được khám BHYT mà không cần giấy giới thiệu chuyển viện (áp dụng quy định khám BHYT trái tuyến của Bộ Y tế). Giai đoạn 2, TT có quy mô 100 giường bệnh điều trị nội trú với đầy đủ các khoa và bộ phận chuyên môn. Công suất thiết kế của TT mỗi ngày sẽ khám, chữa bệnh từ 600 - 800 bệnh nhân và số lượng cấp cứu: 100 ca/ngày. Đội ngũ y, bác sĩ của TT giỏi, tận tình và có nhiều kinh nghiệm và là những giáo sư, bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện trên địa bàn TP.HCM như: Bệnh viện Nhân Dân Gia Định, Bệnh viện Nhân Dân 115, Bệnh viện Ung Bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy. Để thu hút những bác sĩ giỏi về làm việc tại TT, Công ty TNHH Bệnh viện Vạn Phúc có những chính sách ưu đãi như: bố trí nhà ở cho bác sĩ ở xa, tổ chức xe đưa đón hàng ngày.

Mục tiêu của TT hướng đến nhằm đa dạng hóa dịch vụ để phục vụ những nhu cầu khác nhau của bệnh nhân và lấy sự thỏa mãn của khách hàng làm trung tâm. Đội ngũ y bác sĩ giỏi, ân cần phục vụ bệnh nhân bảo đảm đủ năng lực chuyên môn kết hợp với việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật đầy đủ để phục vụ cho việc khám và điều trị bệnh đạt kết quả cao.

VĂN SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên