Trung tâm Dạy nghề và Dịch vụ hỗ trợ nông dân: Hơn 2.770 hội viên và con em hội viên nông dân tham gia học nghề

Cập nhật: 22-12-2014 | 08:06:07

Trong năm 2014, Trung tâm Dạy nghề và Dịch vụ hỗ trợ nông dân Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức 19 lớp dạy nghề cho 604 hội viên (HV) nông dân và con em nông dân. Tại các lớp học, HV được hướng dẫn về kỹ thuật khai thác mủ cao su, trồng và chăm sóc cây cảnh, rau mầm, nấm, kỹ thuật chăn nuôi thú y. Bên cạnh đó, các huyện, thị, thành hội còn phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Kinh tế, các trường trung cấp nghề… tổ chức 63 lớp dạy nghề cho 1.639 HV.

Ngoài ra, trung tâm còn phối hợp với các Trạm Bảo vệ thực vật, Trung tâm Khuyến nông, Công ty may Đồng Phú... tổ chức 22 lớp dạy nghề ngắn hạn cho 533 HV. Tổng cộng đã có hơn 2.770 HV được tham gia học nghề nhằm tạo chuyển biến trong nhận thức của người lao động nông thôn về lợi ích của việc học nghề, tạo điều kiện cho người lao động vùng nông thôn có nghề nghiệp ổn định hơn.

Q.NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên