Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Dương: Tổ chức Hội thảo tuyển dụng lao động làm việc tại Nhật Bản

Cập nhật: 18-03-2016 | 07:04:31

Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Dương vừa phối hợp cùng Công ty Esuhai tổ chức Hội thảo tuyển dụng lao động làm việc tại Nhật Bản. Hội thảo đã thu hút đông đảo người lao động đến tham dự (ảnh).

Tại hội thảo, đại diện Công ty Esuhai giới thiệu chương trình tuyển dụng lao động xuất khẩu sang Nhật của công ty. Theo chương trình này, hiện tại các doanh nghiệp Nhật Bản đang tuyển dụng các nhóm ngành như cơ khí, xây dựng, thực phẩm, may, thủy sản, nông nghiệp, điện tử… Trong đó, có 2 nhóm ngành chính là cơ khí và xây dựng, chủ yếu làm các công việc như: Tiện, phay, bào, lắp ráp ô tô, kiểm tra chất lượng thành phẩm, lắp đặt cốt thép, thi công giàn giáo, cốt pha, bê tông, làm trần nhà, lát gạch sàn, thi công hệ thống điện lạnh… Các ngành cơ khí tuyển dụng lao động làm việc từ 1 đến 3 năm. Riêng các nhóm ngành xây dựng, thời gian người lao động được ở lại làm việc tại Nhật Bản lên đến 5 năm. Sau buổi hội thảo, nhiều bạn trẻ đã tham gia phỏng vấn và trao đổi trực tiếp với đại diện Công ty Esuhai và nhân viên Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Dương để tìm hiểu thêm thông tin và hướng đi cho tương lai của mình.

Cũng theo thống kê từ Phòng Tư vấn - Giới thiệu việc làm của Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Dương, đa phần người lao động vừa tham dự phiên giao dịch lần 136 do Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Dương vừa tổ chức là các bạn sinh viên mới ra trường. Tuy chưa có kinh nghiệm làm việc thực tế, nhưng với vốn kiến thức đã học và tinh thần cầu tiến cao, sinh viên mới ra trường hiện tại cũng đã là đối tượng lao động mà các doanh nghiệp quan tâm.

T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên