Trung tâm Hành chính công: Khảo sát thực tế việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan, địa phương

Cập nhật: 27-12-2018 | 05:43:04

Trung tâm Hành chính công vừa có buổi làm việc với các cơ quan, địa phương trên địa bàn tỉnh nhằm tăng cường sự phối hợp trong tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Thông qua các buổi làm việc, các cơ quan, địa phương đã được làm rõ những nội dung vướng mắc để cùng trung tâm tìm hướng giải quyết cho những vấn đề còn tồn tại; đồng thời cũng lưu ý một số nội dung quan trọng và định hướng trong việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và nâng cao chất lượng giải quyết TTHC gồm 5 nội dung chính: Về tổ chức hoạt động, các cơ quan, địa phương cần quan tâm thực hiện tuyên truyền việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC thông qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm giảm tải áp lực tiếp nhận hồ sơ của cán bộ công chức một cửa và tiết kiệm thời gian cho cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính; quan tâm thực hiện nghiêm các quy định theo hướng dẫn của Sở Nội vụ về việc lập, lưu trữ thông tin hồ sơ thực hiện TTHC. Về ứng dụng công nghệ thông tin, các cơ quan, địa phương tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý công việc, vận hành, sử dụng các phân hệ tiện ích từ phần mềm một cửa điện tử của tỉnh nếu gặp khó khăn, vướng mắc phải kịp thời phản hồi để cơ quan có thẩm quyền hỗ trợ xử lý.

Về thực hiện dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4, các cơ quan, địa phương chủ động rà soát và đăng ký TTHC có thể triển khai dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 đối với ngành, địa phương mình nhằm mang lại hiệu quả thực hiện cao, thực sự mang đến những tiện ích thiết thực cho cá nhân, tổ chức thực hiện dịch vụ hành chính công. Về việc bố trí nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa, TP.Thủ Dầu Một đang triển khai đề án thí điểm bố trí nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC các cấp tại Bộ phận một cửa của 5 phường trên địa bàn thành phố theo Quyết định phê duyệt số 3054/ QĐ-UBND ngày 31-10-2018 của UBND tỉnh. Trên cơ sở thực hiện thí điểm sẽ theo dõi, đánh giá hoạt động và triển khai nhân rộng đối với việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của nhân viên bưu điện tại Bộ phận một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh.

Về triển khai Nghị định 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, trung tâm sẽ tham mưu tỉnh hướng dẫn xây dựng đề án và quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định của Nghị định 61/2018/NĐ-CP, thông tư 01/2018/TT-VPCP của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thực hiện Nghị định 61/2018/ NĐ-CP và các văn bản liên quan theo ý kiến chỉđạo của UBND tỉnh về việc thực hiện Chỉthị số 30/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong việc nâng cao chất lượng giải quyết TTHC tại các bộ, ngành, địa phương.

HIẾU MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên