Trung tâm Hành chính công: Sôi động những ngày làm việc đầu năm

Cập nhật: 26-02-2015 | 09:16:15

Trong 2 ngày 24 và 25-2 (tức mùng 6 và mùng 7 tháng giêng năm Ất Mùi), khí thế làm việc tại Trung tâm hành chính công (TTHCC) thuộc Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh diễn ra khẩn trương, nghiêm túc, cán bộ, công chức, viên chức (CB, CC, VC) luôn làm việc cởi mở và thân thiện. Hàng trăm người dân, doanh nghiệp (DN) đến liên hệ làm thủ tục hành chính (TTHC) đã được giải quyết kịp thời. Qua đó, họ tỏ rõ sự phấn khởi, vui mừng khi đến TTHCC trong những ngày làm việc đầu năm mới.

Người dân đến làm thủ tục tại TTHCC trong những ngày đầu năm mới. Ảnh: H.VĂN

Sáng 25-2, tại TTHCC, nhiều người dân, DN đã đến liên hệ làm TTHC. Trong đó, đông nhất là tại khu vực xin cấp, đổi bằng lái xe ô tô, mô tô thuộc Sở Giao thông - Vận tải. Tại khu vực đăng ký xin thành lập mới, mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN thuộc Sở Kế hoạch - Đầu tư (KH-ĐT), CB, CC, VC phụ trách bộ phận đăng ký hồ sơ tiếp xúc, giải quyết thủ tục cho DN với nụ cười thường trực trong quá trình làm việc. Nhiều DN đến làm thủ tục đã tỏ rõ sự phấn khởi, vui mừng khi được tiếp đón ân cần và thân thiện.

Anh Nguyễn Minh Tâm, phường An Bình, TX.Dĩ An cho hay: “So với trước đây, TTHCC của tỉnh hiện đại và thân thiện hơn rất nhiều. Trong những ngày đầu năm mới, đến làm thủ tục mở rộng hoạt động của công ty, tôi đã được CB, CC, VC phụ trách của Sở KH-ĐT hướng dẫn tận tình và tiếp chuyện rất niềm nở trong quá trình làm việc”. Theo anh Tâm, đây là tín hiệu vui đầu năm, tạo thêm niềm tin vào sự thành công trong sản xuất, kinh doanh năm 2015 của công ty.

Ông Mai Bá Trước, Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh, Sở KH-ĐT cho biết, trong 2 ngày 24 và 25-2, bộ phận một cửa của sở đã tiếp nhận hơn 50 trường hợp đến làm thủ tục, hồ sơ xin thành lập DN, mở rộng sản xuất, kinh doanh và nhận kết quả hồ sơ. So với ngày thường, số lượng DN đến liên hệ làm thủ tục chưa nhiều nhưng lãnh đạo sở vẫn bố trí 100% CB, CC, VC túc trực, trong đó có cả trực lãnh đạo phòng để giải quyết kịp thời thủ tục, hồ sơ cho DN. “CB, CC, VC của sở luôn sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất để giúp DN đến làm các thủ tục liên quan”, ông Trước nói.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các khu vực một cửa khác thuộc các sở, ngành, CB, CC, VC đã làm việc rất khẩn trương, nghiêm túc và thân thiện, tạo thêm niềm tin và sự lạc quan trong những ngày đầu năm mới cho người dân, DN đến liên hệ làm thủ tục. Chị Bùi Thị Hạnh, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên, cho biết: “Tuy mới lần đầu đến TTHCC làm hồ sơ xin cấp đổi bằng lái, nhưng tôi đã cảm nhận được sự hiện đại và thân thiện tại nơi này. Trong khi ngồi đợi đến số thứ tự, tôi đã có dịp truy cập thông tin từ máy vi tính thông minh, giúp tôi có thêm nhiều thông tin về quá trình phát triển của tỉnh, về TTHC, bổ sung được nhiều kiến thức hữu ích”.

Theo thống kê sơ bộ từ TTHCC, trong 2 ngày 24 và 25-2, có hơn 1.200 lượt khách đến TTHCC làm thủ tục, hồ sơ, nhiều nhất là xin cấp đổi bằng lái xe ô tô, mô tô và liên hệ để giải quyết công việc với các sở, ngành tại đây. Người dân, DN đến liên hệ làm thủ tục đều đánh giá rất cao về mức độ hài lòng, cung cách phục vụ nhân dân của TTHCC. Rõ ràng, TTHCC ra đời đã đáp ứng được sự kỳ vọng của nhân dân và DN, hướng đến xây dựng một nền hành chính minh bạch, hiệu quả, góp phần quan trọng trong thực hiện các nhiệm vụ của Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020, tạo những đột phá mới trong CCHC của tỉnh, xây dựng bộ máy chính quyền phục vụ lợi ích cho người dân.

Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, thủ tục hành chính xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương; ĐT: (0650) 3.835029; địa chỉ email:kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

 

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên