Trung tâm hành chính công: Xây dựng mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”

Cập nhật: 25-09-2017 | 08:33:57

Thời gian qua, Trung tâm Hành chính công (TTHCC) đã triển khai thực hiện hiệu quả mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện” theo kế hoạch của UBND tỉnh. Trung tâm gắn việc xây dựng mô hình với việc học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chủ đề từng năm là cơ sở để đánh giá phong cách, tác phong, thái độ ứng xử, giao tiếp của cán bộ, công chức đối với nhân dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch hành chính tại công sở.

 Trung tâm Hành chính công bố trí các banel tuyên truyền nội dung thực hiện “Chính quyền, công sở thân thiện” tại Khu B để nâng cao ý thức, trách nhiệm của từng cán bộ, công chức

 Ông Trương Công Huy, Giám đốc TTHCC, cho biết trên cơ sở tình hình thực tế và thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh, trung tâm đã tổ chức triển khai thực hiện sáng tạo, lồng ghép việc xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện”, “Công sở thân thiện” gắn với việc học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các tiêu chí, mục tiêu của Chương trình tổng thể CCHC giai đoạn 2011-2020 của tỉnh để thực hiện thống nhất tại trung tâm với chủ đề “Công chức, viên chức, người lao động TTHCC tỉnh Bình Dương quyết tâm học tập, làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và nghiêm túc thực hiện chính quyền thân thiện, công sở thân thiện theo phương châm 5 biết: biết lắng nghe, biết hướng dẫn, biết giải thích, biết xin lỗi và biết cám ơn; 5 thể hiện: tôn trọng, văn minh, thân thiện, chuyên nghiệp và trách nhiệm”.

Với mục tiêu xây dựng khẩu hiệu đơn giản, dễ hiểu, mang tinh thần xung kích và tạo động lực thực hiện tốt như nội dung khẩu hiệu đề ra, trung tâm đã điều chỉnh một số từ ngữ để phù hợp với đối tượng phục vụ chính tại trung tâm là tổ chức, doanh nghiệp. Đồng thời, phối hợp xây dựng phương châm hành động thực hiện một trong các nhiệm vụ trọng tâm của chương trình CCHC tổng thể giai đoạn 2011-2020 về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính và chất lượng dịch vụ công.

Trung tâm đã bổ sung thêm 2 tiêu chí thể hiện là “chuyên nghiệp và trách nhiệm”. Do vậy, nội dung 3 thể hiện được điều chỉnh thành 5 thể hiện là “tôn trọng, văn minh, thân thiện, chuyên nghiệp và trách nhiệm”. Thêm vào đó, việc thực hiện các nội dung của công tác dân vận chính quyền phải đáp ứng yêu cầu đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực sự thấu hiểu và chia sẻ các vướng mắc, bức xúc của nhân dân, doanh nghiệp; phải có thái độ tôn trọng khi xem xét, giải quyết công việc hành chính; phải thể hiện văn minh, văn hóa trong giao tiếp ứng xử và tạo được hình ảnh thân thiện, gần gũi trong nhìn nhận, đánh giá của nhân dân, tổ chức và cá nhân khi đến liên hệ.

Trung tâm Hành chính công đã thiết kế, bố trí các bảng tuyên truyền “Chính quyền, công sở thân thiện” kết hợp học tập và làm theo tấm gương tác phong, tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh tại Khu A và Khu B trung tâm, cụ thể gồm: 3 banel tuyên truyền và 8 standee tuyên truyền phương châm về “5 biết và 5 thể hiện”. Khẩu hiệu tuyên truyền được xây dựng không chỉ là phương châm hành động để cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại trung tâm quyết tâm thực hiện theo đúng tinh thần phương châm đề ra mà còn là cơ sở để người dân, doanh nghiệp theo dõi, giám sát hiệu quả thực hiện của cán bộ, công chức, viên chức. Người dân chủ động thực hiện quyền dân chủ, có tiếng nói, góp ý đánh giá về việc giải quyết thủ tục hành chính cũng như lề lối làm việc, thái độ ứng xử của cán bộ, công chức để trung tâm cũng như các sở, ngành có cơ sở tiếp thu, phản hồi và tích cực nỗ lực để phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày một tốt hơn.

 NGỌC MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên