Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh sau 1 tháng đi vào hoạt động: Cán bộ, công chức hài lòng

Cập nhật: 21-03-2014 | 00:00:00

 Những ngày gần đây, nhiều sở, ban, ngành của tỉnh tiếp tục di dời vào tòa nhà Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh. Theo thông tin từ Sở Nội vụ, tính đến ngày 20-3, hầu hết các sở, ban, ngành đã di dời vào trụ sở mới và hoạt động ổn định. Từ nay đến hết tháng 3-2014, các cơ quan còn lại của tỉnh sẽ tiếp tục di dời theo kế hoạch.

  CBCC-VC tỉnh phấn khởi trong môi trường làm việc hiện đại

Như vậy, từ đầu tháng 4-2014, 54 cơ quan cấp tỉnh sẽ làm việc tại trụ sở mới. Nhằm chia sẻ với CBCC những khó khăn ban đầu, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã ký quyết định về chính sách hỗ trợ cho CBCC, viên chức (VC) khi vào làm việc tại Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh. Theo đó, CBCC-VC thuộc đối tượng di dời vào làm việc tại đây được hỗ trợ mỗi người 950.000 đồng/ tháng, thời gian hỗ trợ tính đến cuối năm 2014; trong đó bao gồm tiền ăn trưa 550.000 đồng/người/tháng và tiền xăng 400.000 đồng/người/ tháng. Chính sách hỗ trợ này góp phần tạo điều kiện cho CBCC-VC ổn định, an tâm công tác trong thời gian đầu.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, việc được vào làm ở trụ sở mới với nhiều tiện ích đã giúp cho công việc của CBCC-VC tỉnh thuận lợi hơn. Chị Trương Hồng Thủy, chuyên viên Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, chia sẻ mỗi ngày chị tiếp nhận nhiều hồ sơ của các tổ chức, cá nhân nhưng việc giải quyết các thủ tục có liên quan diễn ra nhanh hơn, vì những thông tin doanh nghiệp chưa hiểu hoặc chưa nắm rõ họ chủ động tra cứu trên máy tính ngay tại Khu hành chính mở.

Sau khi 54 cơ quan cấp tỉnh vào làm việc tại Tòa nhà Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh, mỗi ngày sẽ có khoảng 1.800 CBCC-VC làm việc. Nhờ làm tốt các khẩu chuẩn bị, cùng với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc vì sự phát triển chung của tỉnh, đến nay hoạt động của CBCC-VC các ngành cấp tỉnh đã ổn định, bảo đảm công tác chuyên môn diễn ra tốt đẹp, người dân và doanh nghiệp hài lòng.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên