Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh: Chia sẻ, kết nối yêu thương

Cập nhật: 16-11-2019 | 10:35:30

Cuộc sống người công nhân lao động xa quê vẫn còn nhiều trường hợp rất khó khăn. Với tấm lòng nhân ái, thương người, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh đã tổ chức những hoạt động thiết thực bằng việc hỗ trợ bữa ăn để giúp đỡ và hỗ trợ cho công nhân lao động. Qua những hỗ trợ này nhằm làm lan tỏa lòng nhân ái để chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.


Công ty TNHH MTV Lương thực Minh Chiến trao bảng tượng trưng hỗ trợ 50 tấn gạo giá rẻ đợt 1 cho Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh

Tháng 4-2018, Ban Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã định hướng các thành viên trong Câu lạc bộ (CLB) Tình nguyện Cầu Vồng thực hiện thí điểm “Bếp ăn kết nối yêu thương” với sự hỗ trợ về cơ sở vật chất và nguồn kinh phí từ Ban Giám đốc Phòng khám Đa khoa Nhân Nghĩa. Bếp ăn được đặt tại địa chỉ số 99 quốc lộ 13, khu phố 4, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cho biết: “Sau hơn một năm bếp ăn đi vào hoạt động, đã có hơn 600 lượt tham gia của các thành viên đến từ CLB Tình nguyện Cầu Vồng và CLB Kết nối TNCN trực thuộc trung tâm. Các bạn TNCN trực tiếp mua thực phẩm, chế biến và trao hơn 6.000 suất ăn đến những hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 100 triệu đồng. Nhằm đánh giá kết quả hoạt động của mô hình, trung tâm và Công ty CP TM-DV Y tế Nhân Nghĩa đã tổ chức sơ kết hoạt động “Bếp ăn kết nối yêu thương” để nhìn nhận những thuận lợi, khó khăn, hiệu quả cộng đồng và có hướng tiếp tục để mô hình chia sẻ với người khó khăn nhiều hơn nữa”.

Vào mỗi sáng chủ nhật, các bạn TNCN thức dậy từ 4 giờ đến bếp ăn để bắt tay vào việc, mỗi người mỗi việc cùng nhau thực hiện nấu ăn và phân chia từ 200 - 250 suất ăn; sau đó chuyển đến cho các bệnh nhân nghèo TNCN khó khăn, những người bán vé số trên địa bàn TX.Bến Cát. Bà Nguyễn Thị Hai, một người bán vé số gần khu vực Phòng khám Đa khoa Nhân Nghĩa nói: “Thật sự một bữa ăn rất đáng trân trọng đối với những người lao động nghèo. Vì cuộc sống xa quê, mưu sinh, bán vé số có bữa được bữa không nên có một bữa ăn miễn phí là tôi vui lắm rồi”.

Thiết thực tổ chức các hoạt động hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho TNCN, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cũng đã vận động Công ty TNHH MTV Lương thực Minh Chiến thực hiện chương trình đồng hành “90 tấn gạo giá rẻ cho TNCN”. Ông Đỗ Văn Phùng cho biết thêm: “Trong đợt 1, công ty hỗ trợ 50 tấn gạo, thời gian đến tháng 3-2020. Theo đó, mỗi bạn TNCN sẽ được mua từ 50 - 100kg gạo giá rẻ vào 8 giờ các sáng chủ nhật hàng tuần tại địa điểm Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh ở đường NA7, Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 (TX.Bến Cát). Đối với những TNCN ở các địa bàn cách trung tâm hơn 5km, nếu đăng ký mua với số lượng lớn sẽ có xe chở gạo giao tận nơi. Các tên sản phẩm gạo được bán giá hỗ trợ như nở xốp, Hàm Châu, dẻo thơm, thơm lài, với giá thấp hơn giá thị trường 2.000 - 3.000 đồng. TNCN có thể đăng ký mua qua số điện thọai: 0983.354.685, 0933.120.560, 0916.297.188.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên