Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh: Đa dạng hoạt động trong chiến dịch Kỳ nghỉ hồng

Cập nhật: 30-07-2016 | 09:20:10

Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh vừa tổ chức ra quân chiến dịch Kỳ nghỉ hồng trong TNCN năm 2016. Chương trình đã tạo nhiều dấu ấn trong lực lượng TNCN, tiếp tục thực hiện tốt chức năng, xây dựng hình ảnh TNCN gắn bó với các hoạt động xung kích và tình nguyện.

 

 Ra mắt CLB Hiến máu tình nguyện TNCN. Ảnh: N.Y

Nổi bật tại chương trình ra quân là Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Hiến máu tình nguyện TNCN. Với số lượng tham gia là 30 thành viên, CLB sẽ phát huy tinh thần tương thân tương ái trong TNCN. Có thể nói, đây là một kết quả khích lệ khi các bạn TNCN không những tích cực lao động sản xuất mà còn tham gia tổ chức tình nguyện hiến máu, thể hiện rõ tinh thần nhân văn với phương châm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Đó là một hành động, nghĩa cử cao đẹp của các bạn TNCN. Với sự ra đời của CLB này, trong thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp tục vận động thêm nhiều TNCN tham gia vào hoạt động hiến máu tình nguyện.

Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình ra quân, các bạn TNCN cùng Ban tổ chức đến thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Than (96 tuổi, ngụ tại khu phố 1B, phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát). Sau đó, các bạn đến thăm, tặng quà và sinh hoạt với các em thiếu nhi tại cơ sở Bảo trợ xã hội nuôi dưỡng trẻ em mồ côi và khuyết tật Hướng Dương (phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát). Cùng chia sẻ với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đoàn đã đến thăm 2 học sinh trường THCS An Tây...

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cho biết: “Trong thời gian diễn ra chiến dịch, trung tâm sẽ phối hợp với Ban TNCN và đô thị Tỉnh đoàn tổ chức nhiều chương trình dành cho TNCN. Trong đó có chương trình “Hàng Việt giá gốc cho TNCN” phục vụ các mặt hàng bình ổn thị trường, hàng Việt Nam; đồng thời vận động các chủ nhà trọ cam kết không tăng giá cho TNCN tại các khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên; tổ chức cho TNCN ra quân dọn dẹp khu vực nhà trọ, bảo đảm môi trường sống sạch đẹp, văn minh. Mặt khác, trung tâm phối hợp tổ chức chương trình truyền thông về Luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Hôn nhân và Gia đình, tổ chức thi thử lý thuyết bằng lái A1, A2, B1, B2. Trung tâm còn thường xuyên tuyển sinh các lớp nghề 3 tháng như cắt - uốn tóc, may, làm móng, nấu ăn, làm bánh, pha chế thức uống, tiếng Anh, Nhật, Hoa, Hàn và tổ chức lớp lái xe nâng hàng, thiết bị áp lực điện, hàn, vận hành, đào tạo lái xe, kiểm định an toàn máy móc… Các bạn TNCN, người lao động có thể đến trung tâm đăng ký lớp học”.

Cùng hưởng ứng chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, vào các ngày chủ nhật (từ nay đến hết tháng 8-2016), các CLB Kết nối TNCN trực thuộc trung tâm cũng tiếp tục thực hiện các hoạt động tình nguyện ý nghĩa. 4 CLB Kết nối TNCN sẽ tổchức các chương trình hành trình kết nối TNCN, thực hiện công tác xãhội, tham quan các địa chỉđỏ, thăm, tặng quà cho trẻ em mồ côi và tham gia phần việc bảo vệ môi trường…

 NHƯ Ý 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên